ทัวร์ยุโรป ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

Last updated: 4 ก.ย. 2566  |  3729 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทัวร์ยุโรป ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

สวิตเซอร์แลนด์ (อังกฤษ: Switzerland, เยอรมัน: die Schweiz, ฝรั่งเศส: la Suisse,อิตาลี: Svizzera, โรมานช์: Svizra) หรือชื่อทางการคือ สมาพันธรัฐสวิส (Swiss Confederation) เป็นประเทศเล็ก ๆ ที่ที่ไม่มีทางออกสู่ทะเล ปกครองแบบสหพันธ์ และตั้งอยู่ทวีปยุโรปกลาง โดยมีพรมแดนติดกับประเทศเยอรมนี ประเทศฝรั่งเศส ประเทศอิตาลี ประเทศออสเตรีย และประเทศลิกเตนสไตน์ นอกจากจะมีความเป็นกลางทางการเมืองแล้ว สวิตเซอร์แลนด์นับว่ามีการร่วมมือกันระหว่างประเทศเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นที่ตั้งขององค์กรนานาชาติหลายแห่ง

สภาพอากาศ มี 4 ฤดู ได้แก่
ใบไม้ผลิ มีนาคม – เดือนพฤษภาคม
ร้อน มิถุนายน – สิงหาคม
ใบไม้ร่วง กันยายน – พฤศจิกายน
หนาว ธันวาคม – กุมภาพันธ์


สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ


เทือกเขาจุงฟราว The Jungfrau Regionเมือง Montreux ตั้งอยู่ในหัวใจของเขต Riviera ของสวิตเซอร์แลนด์ มีอาณาเขตติดกับแม่น้ำเจนีวา . . . เดินเลาะไปตามริมแม่น้ำ จะพบกับปราสาท Chillon ซึ่งข้างในของปราสามโบราณยุคศตวรรตที่ 11 มีหลายโซนที่น่าสนใจเช่น ห้องพักส่วนตัวของขุนนาง, หอคอย, ถ้ำใต้ดิน, ลานกว้างของปราสาท
ซึ่งปราสาทแห่งนี้เป็นสถานที่ทางประวัติศาสตร์อับดับ 1 ของสวิส ซึ่งเก็บสมบัติล้ำค่าเอาไว้มากมายเช่น อาวุธโบราณ และ เฟอร์นิเจอร์ที่ยังอยู่ในสภาพใช้งานได้

Geneva เป็นเมืองที่โอบกอดทะเลสาปเจนีวาเอาไว้ ทำให้เมืองนี้มีลักษณะเป็นวงกลมที่มีทะเลสาปอยู่ตรงกลาง ดูคลาสสิคเป็นอย่างมาก ซึ่งเมืองเจนีวาใหญ่เป็นอันดับ 3 ของประเทศสวิตเซอร์แลนด์ และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสวิตเซอร์แลนด์ ที่มีผู้มาเยือนมากเป็นอันดับต้นๆของประเทศเลยก็ว่าได้

The Matterhorn, Zermatt Zermatt (เซอร์แมตต์) เป็นยอดเขาที่มีชื่อเสียงที่สุดในเขต Alps มีความสูงถึง 4,478 เมตร ทำให้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของนักปีนเขา ที่จะมาพิชิตยอดเขา แสนท้าทายแห่งนี้กัน ซึ่งที่ยอดเขาแห่งนี้คุณยังสามารถเล่นสกีหิมะได้พร้อมกับชมวิวสวยๆไปพร้อม กัน และนอกจากนั้นยังมีกิจกรรมอย่างอื่นอีกมากมายนอกจากเล่นสกี รวมทั้งร้านอาหารชั้นเยี่ยม และผับ บาร์ สถานบันเทิงยามค่ำคืนมากมายเปิดให้บริการนักท่องเที่ยวยามค่ำคืน

St. Moritz สถานที่ท่องเที่ยวสวิตเซอร์แลนด์แห่งนี้ ส่วนมากจะเป็นผู้ที่มั่งคั่งมาเที่ยวกัน ซึ่ง St. Moritz เป็นรีสอร์ทหน้าหนาวซึ่งมีกิจกรรมมากมาย เช่น สกี รวมไปถึงการอาบแร่ แช่โคลน ซึ่งสาวสวิสเชื่อกันว่าช่วยรักษาโรค และ ดีต่อสุขภาพอย่างมากด้วย ส่วนร้านอาหารยังเป็นแบบหรูหราราคาแพง แถมมีสปาให้บริการอีกด้วย ซึ่งที่นี่มีชื่อเสียงอย่างมากในเรื่องของความแพงและหรูหรา (ส่วนมากจะเป็นกิจกรรมช่วงกลางคืน เช่น สถานบันเทิงยามราตรี และ ไลฟ์สไตล์อันหรูหรายามค่ำคืน)

อาหารขึ้นชื่อของประเทศสวิตเซอร์แลนด์

ชีส
สวิสชีส ลักษณะและรสชาติของชีสจะขึ้นอยู่กับแหล่งผลิตในแต่ละภูมิภาคของประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งอาหารพื้นเมืองของชาวสวิสที่ประกอบด้วยชีส คือ ฟองดู คือการนำเอาชีสมาละลายและใช้ขนมปังหรืออาหารอื่น ๆ มาจุ่มแล้วรับประทาน

Raclette
เป็นอาหารที่ทำมาจากชีสและยังเป็นเมนูดั้งเดิมของชาวสวิสแถบภูเขา และมีชื่อเสียง โดยจะใช้ชีสก้อนใหญ่ๆมาละลายแล้วขูดชีสที่ละลายมาทากับขนมปัง ปัจจุบันมีการพัฒนาสูตรโดยนำชีสแผ่นหนาไปย่างแล้วกินกับมันฝรั่ง 

Zürich Geschnetzeltes
ทำมาจากเนื้อลูกวัวนำมาหั่นเป็นชิ้นเล็ก ๆ และนำไปปรุงกับครีม, ไวน์ขาวและเห็ด เสิร์ฟคู่กันกับ rösti ซึ่งเป็นอาหารดั้งเดิมของชาวสวิส

Rosti
มีลักษณะคล้ายแพนเค้ก แต่ทำมาจากมันฝรั่งบด และนำไปทอดกับเนย หรือน้ำมัน และทำให้เป็นแผ่นแบน ๆ สามารถนำมารับประทานร่วมกันกับชีสหรือเบคอนได้

ช็อกโกแลต
ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในช็อกโกแลตที่ดีที่สุดในโลก ด้วยการควบคุมคุณภาพในโรงงานผลิตและมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นของขึ้นชื่อของประเทศสวิส

ฟองดู
อาหารที่นิยมรับประทานกันในฤดูหนาวกับไวน์ขาว ด้วยการนำขนมปังก้อนเล็กๆ จุ่มในหม้อร้อน ที่มีเนยแข็ง เคี่ยวละลายในไวน์ขาว เหล้าเชอร์รี่ และเครื่องเทศ ชาวสวิสชอบทานชีสต์ โดยเฉพาะการทานแบบจิ้มและจุ่ม

ของฝากของประเทศสวิตเซอร์แลนด์

นาฬิกา
นาฬิกาสวิสเป็นสุดยอดนาฬิกาที่ใครๆหลายคนอยากได้ ด้วยความสวยงาม คุณภาพสมราคา และความปราณีต นาฬิกาสวิสแบรนด์ยอดนิยม เช่น Mido, Chairos, Patek Philippe, Omega, Tissot และ Swatch

มีดพก (Victorinox)
ของฝากสุดคูลยอดฮิตจากสวิตเซอร์แลนด์ มีดพับ Victorinox ที่มีให้เลือกหลายแบบ หลายขนาด หลายฟังก์ชั่น และลวดลายที่แตกต่างกันไป โดยทุกอันจะมีกากบาทขาวจากธงชาติสวิตเซอร์แลนด์ 

ช็อกโกแลต
ของฝากยอดฮิตอันดับหนึ่งของสวิสที่มาแล้วต้องซื้อก็คือ ช็อกโกแลตสวิส ที่ขึ้นชื่อในความอร่อย และมีชื่อเสียงไปทั่วโลก สวิตเซอร์แลนด์มีช็อกโกแลตอร่อยหลายยี่ห้อ แต่ละยี่ห้อที่อร่อยก็เป็นที่รู้จักของคนไทยเป็นอย่างดี อย่างเช่นยี่ห้อ Lindt, Toblerone, Cailler

กระเป๋า Freitag (ฟรายทาร์ก)
แบรนด์กระเป๋าสตรีทแฟชั่นสัญชาติสวิตเซอร์แลนด์ที่ผลิตกระเป๋ามาจากผ้าใบรถบรรทุกที่ยังสภาพดี และวัสดุเหลือใช้อื่นๆ อย่างเช่นเข็มขัดนิรภัย หรือขอบยางในจักรยาน 
 

 

ชมรายการทัวร์ยุโรป

ชมรายการทัวร์เอเชีย
https://bit.ly/2Lu4CPE
 
 ชมบทความอื่นๆ 
https://bit.ly/2CPDlDe


 


      ชอบบทความ เอฟวีนิวทัวร์ ทำยังไงนะ? 

     1.กดแชร์ส่งต่อ ให้เพื่อนๆอ่านกันได้คะ
            2.คลิก Like และ ติดตาม follow เราได้ที่ช่องทางเฟชบุ้ค

 


 02-108-8666

     @avenuetour 

      

   
 
  AVENUE INTER TRAVEL GROUP

          

  
เราชำนาญทัวร์ เส้นทางยุโรปและเอเชีย
#ทัวร์ยุโรป #ทัวร์คุณปั่น #ชำนาญยุโรป
 #ทัวร์เอเชีย #ทัวร์สุดคุ้ม 
#รับจัดทัวร์ #รับจัดทัวร์หมู่คณะ #เราชำนาญเส้นทางยุโรปและเอเชีย 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้