ทัวร์ยุโรป ประเทศเยอรมัน

Last updated: 4 ก.ย. 2566  |  3514 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทัวร์ยุโรป ประเทศเยอรมัน


เยอรมนี หรือชื่ออย่างเป็นทางการคือ สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี เป็นประเทศที่มีการปกครองแบบสหพันธ์สาธารณรัฐแบบมีรัฐธรรมนูญในทวีปยุโรปตอนกลาง โดยเป็นการรวมตัวของรัฐทั้งหมด 16 รัฐ ประเทศนี้มีระบอบการปกครองแบบประชาธิปไตยเชิงเสรีภาพและรัฐสวัสดิการ พรมแดนทางทิศเหนือติดทะเลเหนือ เดนมาร์ก และทะเลบอลติก ทิศตะวันออกติดโปแลนด์และสาธารณรัฐเช็ก ทิศใต้ติดออสเตรีย และสวิตเซอร์แลนด์ ทิศตะวันตกติดฝรั่งเศส ลักเซมเบิร์ก เบลเยียม และเนเธอร์แลนด์ มีเมืองหลวงและเมืองใหญ่ของประเทศคือเบอร์ลิน เยอรมนีมีประชากรประมาณ 80 ล้านคนและเป็นประเทศที่มีความหนาแน่นประชากรสูงสุดแห่งหนึ่ง อีกทั้งยังเป็นประเทศที่มีคนย้ายถิ่นมากที่สุดเป็นอันดับสามของโลก หลังจากที่สหรัฐอเมริกาเยอรมนีเป็นปลายทางการย้ายถิ่นที่สองได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเบอร์ลิน
 Lepsiusstrasse 64/66 12163 Berlin
 โทร.: (030) 794 810   โทรสาร.: (030) 794 81 511
 E-mail :: gen eral@thaiembassy.de

ภูมิอากาศ
ภูมิอากาศในเยอรมนีจะแตกต่างกันในแต่ละเมือง โดยอุณหภูมิเฉลี่ยในฤดูหนาวที่ราบ 1.5 องศาเซลเซียส และเทือกเขาจะอยู่ที่ -6 องศาเซลเซียส ส่วนค่าอุณหภูมิเฉี่ยในช่วงเดือนกรกฎาคมจะอยู่ที่ 18-20 องศาเซลเซียส

สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจในเยอรมัน


เบอร์ลิน (Berlin) กรุงเบอร์ลิน เมืองหลวงของประเทศเยอรมัน เป็นศูนย์กลางทางวัฒนธรรมของเยอรมัน ไม่ว่าจะเป็น ศิลปะ แฟชั่น ดนตรี งานสถาปัติสุดอลังการ

เมืองโคโลญจน์ (Cologne) มหาวิหารโคโลญจน์เป็นมหาวิหารสไตล์ Gothic ที่ยิ่งใหญ่และเก่าแก่ที่สุดในโลกแห่งหนึ่งเลยก็ว่า สถาปัตยกรรมของที่นี่มีความสวยงามอย่างหาที่เปรียบไม่ได้ แม้แต่กระจกก็ถูกสร้างและออกแบบอย่างปราณีตโดยจิตรกรเอกของเยอรมัน Gerhard Richter

ปราสาทนอยชวานชไตน์ (Neuschwanstein castle) ปราสาทนอยชวานชไตน์แห่งนี้อยู่ทางตอนใต้ของแคว้น Bavaria ซึ่งปราสาทแห่งนี้เป็นแรงบันดาลใจให้ Walt Disney สร้างปราสาทต่างๆในการ์ตูนของเขาให้มีลักษณะคล้ายกับปราสาทนอยชวานชไตน์ ปราสาทแห่งนี้ถูกสร้างโดย พระเจ้าลุดวิกที่ 2 ในศตวรรตที่ 19 เอาไว้เป็นสถานที่สำหรับการลี้ภัยหลังจากเสียบันลังก์แห่งแคว้นบาวาเลีย ซึ่งเขาก็อาศัยอยู่ในปราสาทสุดสวยแห่งนี้ จวบจนวาระสุดท้าย ซึ่งก็ดูจะไม่แย่นักเพราะเขามีบริวารมากมาย อยู่อย่างสุขสบาย จนวาระสุดท้ายของชีวิต

มิวนิก (Munich) เป็นเมืองหลวงของเขต Bavaria เป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดในเขตนี้เช่นกัน เต็มไปด้วย สถานที่ทางวัฒนธรรมและศาสนา และที่สำคัญเบียร์การ์เด้น ซึ่งชาวเยอรมันเรียกเบียร์การ์เด้นว่า cellar (แปลว่า ห้องใต้ดิน) เพราะว่าดั้งเดิมนั้น
ผู้ที่จำหน่ายเบียร์จะขายเบียร์ของเขา ใกล้กับทางขึ้นที่หมักเบียร์ใต้ดิน

ภูเขา Zugspitze เป็นภูเขาที่มีความสูงที่สุดในเยอรมัน ( มีความสูงกว่าระดับน้ำทะเลราว 3 กิโลเมตร) ด้วยวิวสุดสวยแบบ
พาโนราม่า 360 องศา คุณสามารถมองเห็นได้มากกว่า 400 ภูเขา ของหลายประเทศทั้ง เยอรมัน, ออสเตรีย, อิตาลี และ
สวิตเซอร์แลนด์ และด้วยหิมะซึ่งตกรวมกัน 7 เดือนต่อปี

อาหารขึ้นชื่อในเยอรมัน

ขาหมูเยอรมัน    อาหารคู่ใจของสายเบียร์ที่เข้ากันอย่างไม่น่าเชื่อ โดยขาหมูเยอรมันนี่นับว่าเป็นเมนูประจำชาติเยอรมัน เค้าจะเสิร์ฟมาแบบจานโตๆทอดกรอบนอกนุ่มใน  พร้อมเครื่องเคียงสมกับเป็นรสชาติของต้นตำหรับจริงๆ

ไส้กรอก อาหารขึ้นชื่ออีกอย่างของเยอรมันต้องยกให้ไส้กรอกเรียกได้ว่ามีให้เลือกชิมเยอะที่สุดในโลก ยังมีความจัดจ้านราดมะเขือเทศชุ่มๆที่ผสมกับผงแกงกะหรี่ ให้ความหวานนิดๆเครื่องเทศหน่อย ตัดกับเครื่องเคียงมันฝรั่งบดราดแอปเปิลซอส 


ชะนิทเซ่ล  เอาหมูทุบชุบเกล็ดขนมปังแล้วทอดน้ำมันร้อนให้กรอบๆ ราดด้วยซอสซอสฮอลแลนเดซหรือจะเป็นซอสเห็ดหอม เสิร์ฟมาพร้อมเครื่องเคียงจัดเต็ม เป็นอีกเมนูที่หาลองทานกันได้ไม่ยากในเยอรมัน ที่รสชาติดีและถูกปากคนไทยได้ไม่ยาก


ของฝากจากเยอรมัน

Dr. Hauschka พาไปช้อปสกินแคร์บำรุงผิวแห่งเยอรมัน เหมาะกับซื้อเป็นของขวัญให้สาวมากๆ เพราะเป็นผลิตภัณฑ์คุณภาพดีเยี่ยมอีกยี่ห้อหนึ่งในโลก ด้วยส่วนผสมจากธรรมชาติ และไม่มีสารกันบูด  สินค้าที่ขายที่ดีที่สุดซึ่งนักท่องเที่ยวมักหอบหิ้วกลับไปเสมอนั่นก็คือ Rose Day Cream นั่นเองค่ะ

Birkenstock   เชื่อว่าถูกใจหลายๆ คนแน่นอน  แบรนด์รองเท้าคุณภาพจากเยอรมนี ที่มีประวัติอันยาวนานมากกว่า 200 ปี ที่สำคัญยังดีต่อสุขภาพของผู้สวมใส่ด้วยพื้นรองเท้าที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อให้รับกับเท้า

ตุ๊กตา Hummel Figurines  ของฝากเยอรมันน่ารักๆ คือตุ๊กตาแบรนด์เก่าแก่จากประเทศเยอรมัน มีเอกลักษณ์ในการเพ้นท์สีใช้แรงงานคนแทนเครื่องจักร จึงทำให้ตุ๊กตาที่ได้มีสีในแนวเอิร์ธโทนดูละมุน และทำให้ตุ๊กตามีสีหน้าที่ไม่ซ้ำกัน ซื้กลับไปเป็นของฝากเยอรมันได้เลยค่ะ

 

 

ชมรายการทัวร์ยุโรป
https://bit.ly/2mPsq1y


ชมรายการทัวร์เอเชีย
https://bit.ly/2Lu4CPE


 ชมบทความอื่นๆ 
https://bit.ly/2CPDlDe




ชอบบทความ เอฟวีนิวทัวร์ ทำยังไงนะ?

1.กดแชร์ส่งต่อ ให้เพื่อนๆอ่านกันได้คะ

2.คลิก Like และ ติดตาม follow เราได้ที่ช่องทางเฟชบุ้ค 



02-108-8666



@avenuetour

   
   

AVENUE INTER TRAVEL GROUP
 
   

   

เราชำนาญทัวร์ เส้นทางยุโรปและเอเชีย
#ทัวร์ยุโรป #ทัวร์คุณปั่น #ชำนาญยุโรป #ทัวร์เอเชีย #ทัวร์สุดคุ้ม 
#รับจัดทัวร์ #รับจัดทัวร์หมู่คณะ #เราชำนาญเส้นทางยุโรปและเอเชีย 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้