ทัวร์ยุโรป ประเทศเดนมาร์ก

Last updated: 4 ก.ย. 2566  |  4469 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทัวร์ยุโรป ประเทศเดนมาร์ก

ประเทศเดนมาร์ก
เดนมาร์ก หรือชื่อทางการคือ ราชอาณาจักรเดนมาร์ก เป็นประเทศกลุ่มนอร์ดิก มีแผ่นดินหลักตั้งอยู่บนคาบสมุทรจัตแลนด์ ทางทิศเหนือของประเทศเยอรมนี ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านทางบกเพียงประเทศเดียว ทางทิศใต้ของประเทศนอร์เวย์ และตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศสวีเดน มีพรมแดนจรดทะเลเหนือและทะเลบอลติก เดนมาร์กมีดินแดนนอกชายฝั่งห่างไกลออกไปสองแห่ง คือหมู่เกาะแฟโรและกรีนแลนด์ ซึ่งแต่ละแห่งมีอำนาจปกครองตนเอง
เดนมาร์กเป็นประเทศองค์ประกอบที่มีการปกครองระบอบราชาธิปไตยภายใต้รัฐธรรมนูญและเป็นส่วนหนึ่งของสหภาพยุโรป แต่ยังไม่เข้าร่วมใช้สกุลเงินยูโร

สภาพอากาศ
อากาศหนาวเย็นตลอดทั้งปี ฤดูกาลในเดนมาร์กมี 4 ฤดู ในช่วงฤดูร้อนระหว่างเดือนกรกฎาคม-สิงหาคม อากาศเย็นสบาย อุณหภูมิเฉลี่ยประมาณ 20-25 องศาเซลเซียส  ช่วงค่ำจะเห็นผู้คนย่างบาร์บีคิวในคืนที่มีแสงแดดยาวนาน พระอาทิตย์ตกเวลาประมาณ 22.00 ส่วนฤดูหนาวระหว่างเดือนธันวาคม-กุมภาพันธ์ กลางวันจะสั้นและอากาศหนาวเย็น อุณหภูมิเฉลี่ยประมาณ -5 ถึง 5 องศาเซลเซียส ในช่วงปลายเดือนธันวาคมจะมีหิมะตก

สถานเอกอัครราชทูตแคนาดาประจำประเทศไทย

Norgesmindevej 18

2900 Hellerup Copenhagen Denmark

เวลาทำการ: 09:00-12:00 และ  13:00-16:00 น. 

อีเมล์: visa@thaiembassy.dk, passport@thaiembassy.dk,

แฟ็กซ์ : + 45 39 62 50 59

สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจในเดนมาร์

เที่ยวสวนสนุกทิโวลี่ Tivoli Gardens
เป็นสวนสนุกที่เก่าแก่มากที่สุด เป็นอันดับ 2 ของโลก อายุ 173 ปี ตั้งอยู่ใจกลางเมือง ในยามค่ำคืนถ้าได้มาเดินเล่นรอบสวนขนาด 21 เอเคอร์ที่เชื่อมต่อกับสวนสนุก จะได้สัมผัสประสบการณ์อันน่าตื่นเต้น จากแสงของหลอดไฟ 100,000 ดวงที่ประดับไว้ตามทางเดินและต้นไม้ ช่างสวยงามตระการตา 

เที่ยวท่าเรือนูฮาวน์ Nyhavn
เป็นเขตท่าเรืออันเก่าแก่ของโคเปนเฮเกน ตั้งอยู่ริมฝั่งตะวันออกของเมืองหลวง และใช้เป็นท่าเรือพาณิชย์สำหรับเรือจากทั่วทุกมุมโลกมาเทียบท่า ในวันอากาศดีๆ ถือเป็นศูนย์รวมของนักท่องเที่ยว สามารถเลือกทานอาหารชมบรรยากาศชิลๆ หรือล่องเรือชมเมืองก็ได้ค่ะ

พระราชวังอมาเลียนบอร์ก Amalienborg Palace

เป็นพระราชวังฤดูหนาวของราชวงศ์เดนมาร์ก ตั้งอยู่ริมน้ำทางเหนือของตัวเมืองโคเปนเฮเกนค่ะ ใช้เป็นที่พำนักของเหล่าราชวงศ์ 4 ครอบครัว เปิดเป็นพิพิธภัณฑ์ขนาดเล็กจัดแสดงศิลปะ ภาพเขียน มีรูปปั้นขนาดใหญ่ของพระเจ้าเฟรเดอริกที่ 5 ซึ่งตั้งอยู่ระหว่างพระราชวังทั้ง 4 หลัง ซึ่งเป็นรูปปั้นทรงม้าที่สวยงามที่สุดของโลก ถ้าใครโชคดีก็จะได้เห็นพิธีเปลี่ยนเวรยามของทหารที่เฝ้าอยู่ในพระราชวัง และเมื่อธงของทางสำนักพระราชวังถูกชักขึ้น แสดงว่าพระราชินีมาร์เกรเธอที่ 2 ทรงประทับอยู่ ซึ่งเป็นบรรยากาศที่คึกคักมาก นับเป็นสถานที่ห้ามพลาดเด็ดขาดค่ะ

ชมรูปปั้นนางเงือกน้อย The Little Mermaid
ตั้งอยู่บริเวณท่าเรือริมอ่าวโคเปนเฮเกนค่ะ รูปปั้นเงือกน้อยนี้นั่งอยู่บนก้อนหิน มีขนาดความสูงประมาณ 1.25 เมตร จะได้สัมผัสความผ่อนคลาย ฟังเสียงร้องของนกนางนวลและชมเรือสำราญที่จอดเทียบท่าอยู่ และนับเป็นสถานที่ยอดฮิตที่ถูกถ่ายภาพมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลกเลยค่ะ

อาหารขึ้นชื่อในประเทศเดนมาร์ก

Smorrebrod
แซนด์วิชเปิดหน้าหรือSmorrebrod ว่ากันว่าเป็นแซนด์วิชที่มีหน้าให้เลือกเป็นร้อยชนิดเลยทีเดียว                                          

Karbonader
มีทบอลทอด หรือ Karbonader นิยมเสิร์ฟพร้อมกับมะเขือเทศและน้ำกีวี่ที่ให้รสชาติหอม มัน อร่อย เหมาะสำหรับเป็นของว่าง

Frikadeller
คล้ายกับมีทบอล แต่มีลักษณะเป็นเนื้อหมูสับปนกับเนื้อวัวแล้วปั้นเป็นก้อนกลมๆ นำไปทอดหรือย่าง ซึ่งยังเป็นอาหารท้องถิ่น ของประเทศในแถบสแกนดิเนเวียอื่นๆ ด้วย

Plaice
ปลาเพลซ ที่ยังรวมทั้งปลารมควันต่างๆ อาทิเช่น ปลาเฮอร์ริ่ง,ปลาอีลปลา ,แมคคาเรล ฯลฯ ที่เสิร์ฟคู่กับเฟรนช์ฟรายส์ และเครื่องปรุงอย่าง Remoulade ซึ่งแหล่งรวมร้านอาหารซีฟู๊ด โดยเฉพาะอาหารจานปลาที่โด่งดังที่สุด ของเมืองโคเปนเฮเกน จะรวมตัวกันอยู่ที่ย่าน Gammel Strand และ Nyhaven

ของฝากห้ามพลาดจากเดนมาร์ก

Licorice เป็นขนมหวานเคลือบช็อคโกแลตที่คนเดนมาร์กนิยมรับประทานกัน ขนมจะมีรสชาติหวานปนขม ซึ่งมีส่วนผสมจากรากของต้นชะเอมเทศ รูปร่างของขนมแต่ละร้านจะต่างกันออกไป บางร้านจะปั้นเป็นรูปดอกไม้ รูปสัตว์ เครื่องดนตรี เป็นต้น ด้วยความน่ารักของขนมหวานทำให้นักท่องเที่ยวอดใจไม่ไหวที่จะควักเงินซื้อกลับไปฝากคนที่บ้าน

ผ้าพันคอ ด้วยความที่ประเทศเดนมาร์กเป็นเมืองหนาว ดังนั้นไม่ต้องแปลกใจถ้าเราจะเห็นร้านขายผ้าพันคอตั้งขายติดกัน ผ้าพันคอลายพื้นเมืองสวย ๆ จึงเป็นของฝาก เพราะคงจะเป็นผ้าพันคอที่หาลายแบบนี้ที่ไหนไม่ได้ นอกจากที่เดนมาร์กเท่านั้น

เครื่องประดับไวกิ้ง ประเทศเดนมาร์คเป็นประเทศที่มีตำนานเรือไวกิ้ง เพราะฉะนั้นเราจะเห็นได้ว่าตามบ้านเรือน ร้านอาหาร โรงแรมของประเทศเดนมาร์กมันจะมีสมอเรือหรือไวกิ้งมาตกแต่ง แม้แต่กระทั่งเครื่องประดับที่เป็นจี้สร้อยข้อมือ สร้อยคอน่ารัก ๆ ถ้าใครยังไม่มีของไปฝากคนรักลองซื้อเครื่องประดับไวกิ้ง รับรองว่าคนรับยิ้มไม่หุบแน่ ๆ

 

ชมทัวร์ยุโรป
https://bit.ly/2mPsq1y


ชมรายการทัวร์เอเชีย
https://bit.ly/2Lu4CPE


 ชมบทความอื่นๆ 
https://bit.ly/2CPDlDe




ชอบบทความ เอฟวีนิวทัวร์ ทำยังไงนะ?

1.กดแชร์ส่งต่อ ให้เพื่อนๆอ่านกันได้คะ

2.คลิก Like และ ติดตาม follow เราได้ที่ช่องทางเฟชบุ้ค 

02-108-8666

@avenuetour

   
   

AVENUE INTER TRAVEL GROUP

 
   

   

เราชำนาญทัวร์ เส้นทางยุโรปและเอเชีย
#ทัวร์ยุโรป #ทัวร์คุณปั่น #ชำนาญยุโรป #ทัวร์เอเชีย #ทัวร์สุดคุ้ม 
#รับจัดทัวร์ #รับจัดทัวร์หมู่คณะ #เราชำนาญเส้นทางยุโรปและเอเชีย แบรนด์เนมที่มีราคาแพงที่สุดในโลก ถนนคนเดินนี้

มีความยาวถึง 1.1 กิโลเมตรที่

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้