ทัวร์ยุโรป ประเทศโครเอเชีย

Last updated: 4 ก.ย. 2566  |  4478 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทัวร์ยุโรป ประเทศโครเอเชีย


ประเทศโครเอเชีย

โครเอเชีย (อังกฤษ: Croatia; โครเอเชีย: Hrvatska) หรือชื่อทางการว่า สาธารณรัฐโครเอเชีย (อังกฤษ: Republic of Croatia; โครเอเชีย: Republika Hrvatska) เป็นประเทศรูปเสี้ยววงเดือนในยุโรปที่มีอาณาเขตจรดทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ยุโรปกลาง และบอลข่าน เมืองหลวงชื่อซาเกร็บ ในประวัติศาสตร์ปัจจุบัน โครเอเชียเคยเป็นสาธารณรัฐในยูโกสลาเวียเดิม
แต่ได้รับเอกราชในพ.ศ. 2534 และได้สมัครเพื่อเป็นสมาชิกสหภาพยุโรปในอนาคต

ภูมิอากาศ

แบบเมดิเตอร์เรเนียนแถบชายฝั่งทะเลเอเดรียติกและภูมิอากาศแบบเทือกเขาบริเวณตอนกลางของประเทศอุณหภูมิโดยเฉลี่ย ๑๔-๒๗ องศาเซลเซียส

สถานกงสุลโครเอเชียประจำประเทศไทย

ห้อง C-7, ชั้น 23, อาคาร JTC, 138/51 ถนนนเรศ, สี่พระยา, บางรัก, กรุงเทพฯ 10500
โทรศัพท์ : 77 648 5558 อีเมล์: croatian_consulate_thailand@yahoo.com


สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจในโครเอเชีย

กรุงซาเกร็บ : มหาวิหารเซนต์สตีเฟน (St. Stephen’s Cathedral) ซึ่งมียอดแหลมทรงกรวยเคียงคู่อยู่ด้านบน ศาสนสถานแห่งนี้ถือเป็นจุดหมายแห่งสายตา ที่สามารถมองเห็นได้จากทุกมุมในกรุงชาเกร็บ

เขากอร์นจิกราด (Gornji Grad) ซึ่ง เราจะได้เห็นความงามในหลาย ๆ สถานที่ลดหลั่นกันไปตามไหล่เขา เริ่มต้นกันด้วย โบสถ์เซนต์แคเธอรีน ซึ่งเป็นโบสถ์รูปแบบบาร็อกสีขาวที่น่าเจริญศรัทธา อาคารพิพิธภัณฑ์ศิลปะภาพเขียน (Naïve Art) พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์แห่งโครเอเชีย พระราชวังบานซึ่งเป็นที่พำนักขอประธานาธิบดี และมหาวิหารเซนต์มาร์กที่ตั้งอยู่ ณ จุดกลางเมืองเก่าชาเกร็บพอดิบพอดี

เมืองสปลิต : เมืองใหญ่อันดับที่ 2 รองจากกรุงชาเกร็บ สิ่งที่ควรชมในเมืองสปลิตคือ พระราชวังดิโอคลีเทียน (Diocletian Palace) ที่สถาปนาขึ้นจากพระประสงค์ของจักรพรรดิดิโอคลีเทียน เล่ากันว่าใช้เวลาในการก่อสร้างยาวนานถึง 50 ปี ที่โดดเด่นที่สุดก็คือท้องพระโรงกลางอันมีเอกลักษณ์เฉพาะตรงเสาโค้งมนที่ แต่งด้วยช่อดอกไม้สลักจากหินอันอ่อนช้อยสิ่งสะท้อนความงดงามของพระราชวังดิ โอคลีเทียนก็คือกวีชาวโครเอเชียในทุกยุคต่างก็ได้สรรเสริญความงามของ
สถานที่ แห่งนี้ไว้ในงานประพันธ์ของตัวเองแทบทั้งสิ้น

อาหารขึ้นชื่อของประเทศโครเอเชีย 

หอยแมลงภู่อบซอส (Mussel in Sauce) หรือที่เรียกว่า "บูซาร่า" (Buzara) เป็นอาหารสไตล์โครเอเชี่ยนแท้ๆ

ริซอตโต้หมึกดำ (Black Risotto) เป็นอาหารพื้นเมืองที่สำคัญ นิยมจัดให้แขกที่มาร่วมในงานแต่งงาน และทุกร้านอาหารทะเลในโครเอเชียจะต้องมีเมนูนี้

ปลาเทร้าส์ย่าง เสิร์ฟพร้อมผักโขม (Trout on Grilled with Blitva) อาหารขึ้นชื่อในอุทยานแห่งชาติพลิวิเซ่ เสิร์ฟพร้อมผักโขม เพิ่มกำลังให้สุขภาพ

สตูว์เนื้อลูกวัว (Pasticada s njokima) ถือว่าเป็นอาหารประจำบ้านของชาวโครเอเชีย แต่ละบ้านก็จะมีสูตรเป็นแบบอย่างเฉพาะของแต่ละบ้านตกทอดมาจากรุ่นสู่รุ่น

ทะเลอบรวมมิตร (Hobotnica ispod peke) ถือเป็นอาหารขึ้นชื่อที่ต้องลองเมื่อมาถึงโครเอเชีย วัตถุดิบหลักสามารถใช้ได้ทั้งเนื้อหมู เนื้อวัว ไก่ หรือซีฟู้ด แต่จะเข้ากันดีมากหากเป็นปลาหมึกยักษ์และมันฝรั่ง สามารถหาทานได้ตามร้านอาหารระดับสูงในโครเอเชีย

สตูว์ทะเล (Skampi Skampi na buzaru) เป็นเมนูที่เป็นการใช้กุ้ง กั้ง ปู หรือหอย ปรุงให้สุกด้วยน้ำมันมะกอก ไวน์ขาว กระเทียม และสมุนไพรสดสูตรเฉพาะของชาวโครเอเชีย เป็นอาหารสไตล์โครเอเชียแท้ๆ 
 
เห็ดทรัฟเฟิล ถือเป็นอาหารชั้นสูงของโครเอเชีย มีราคาแพงและมีชื่อเสียง มักจะเอามาทำเป็นสปาเก็ตตี้และออมเล็ต

ของฝากของประเทศโครเอเชีย
 
ไวน์ โครเอเชียมีแหล่งผลิตไวน์ขนาดใหญ่และรับรองรับประกันคุณภาพของไวน์ และในปัจจุบันมีไร่องุ่นที่งดงามเรียบชายฝั่งทะเล สามารถผลิตไวน์แดงรสชาติเข้ม และไวน์ขาวหอมๆแนวอโรมาติก และยังเป็นผู้ริเริ่มการทำไวน์ที่ปราศจากสารเคมี
 
ขนมปังขิง ขนมปังที่ตกแต่งเป็นรูปหัวใจสีแดงและสีขาวมีข้อความหลากหลาย ขนมปังขิงนี้หมาะกับเป็นของที่ระลึกให้กับคนที่คุณต้องการมอบความรัก
 
เหยือกดินเผา เป็นหนึ่งในของที่ระลึกที่นิยมมากที่สุด มีรูปร่างเหมือนนก แต่ละเหยือกนั้นจะมีรูปร่างหน้าตาที่แตกต่างกัน เนื่องจากความมีเอกลักษณ์การปั้นและการทาสีด้วยมือ เป็นที่นิยมมากในช่วงฤดูหนาว แม้กระทั่งชาวโครเอเชียเองก็นิยมมากด้วยเช่นกัน
 
นํ้ามันหอมระเหย นํ้ามันที่สกัดโดยใช้กระบวนการหมักและสารสกัดจากนํ้ามันมะกอกบริสุทธิ์ ที่นิยมมากที่สุดคือ นํ้ามันอัลมอนด์ นํ้ามันโรสแมรี่, นํ้ามันลาเวนเดอร์ ฯลฯ 
 
 
 
 
 
 
 
ชมทัวร์ยุโรป
https://bit.ly/2mPsq1y

ชมรายการทัวร์เอเชีย
https://bit.ly/2Lu4CPE

 ชมบทความอื่นๆ 
https://bit.ly/2CPDlDe



ชอบบทความ เอฟวีนิวทัวร์ ทำยังไงนะ?

1.กดแชร์ส่งต่อ ให้เพื่อนๆอ่านกันได้คะ

2.คลิก Like และ ติดตาม follow เราได้ที่ช่องทางเฟชบุ้ค
 

02-108-8666

@avenuetour


   

AVENUE INTER TRAVEL GROUP
  


   

เราชำนาญทัวร์ เส้นทางยุโรปและเอเชีย
#ทัวร์ยุโรป #ทัวร์คุณปั่น #ชำนาญยุโรป #ทัวร์เอเชีย #ทัวร์สุดคุ้ม 
#รับจัดทัวร์ #รับจัดทัวร์หมู่คณะ #เราชำนาญเส้นทางยุโรปและเอเชีย 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้