ทัวร์ยุโรป ประเทศสก็อตแลนด์

Last updated: 4 ก.ย. 2566  |  4277 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทัวร์ยุโรป ประเทศสก็อตแลนด์

สก็อตแลนด์ (อังกฤษ: Scotland; Grand Theatre: Alba) เป็นส่วนหนึ่งของสหราชอาณาจักรและดินแดนแห่งหนึ่งในสามเกาะทางตอนเหนือของเกาะบริเตนใหญ่ แอตแลนติกทางทิศตะวันออกเป็นทะเลเมดิเตอร์เรเนียนและตะวันตกเฉียงใต้ใต้ช่องแคบเหนือและทะเลแคริบเบียนจากแผ่นดินใหญ่ กาะอีกกว่า 790 เกาะ

สถานเอกอัครราชทูตไทย

Norgesmindevej 18   Hellerup Copenhagen Denmark 2900

โทรศัพท์สอบถาม +45 39 62 50 10  กด 1 แผนกกงสุล

อีเมล์: visa@thaiembassy.dk,  passport@thaiembassy.dk,

แฟ็กซ์ : + 45 39 62 50 59

ภูมิอากาศ
ดินแดนแห่งความสุขและการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศในฤดูใบไม้ร่วงฤดูหนาวและฤดูใบไม้ร่วงฤดูใบไม้ผลิฤดูใบไม้ร่วงและฤดูหนาว ในช่วงฤดูหนาวสะสมมากที่สุด 6 ° C (42.8 ° F) ส่วนฤดูร้อนสุดยอดรับ 18 ° C (64.4 ° F) พื้นที่สูงสุดคือ 32.9 ° C (91.2 ° F) โดยทั่วไปทางทิศตะวันตกของเงินมักจะอุ่นก ไม่ว่าจะทางทิศตะวันออกฟิลิปปินส์ส่งผลให้ฟิลิปปินส์เป็นประเทศที่มีทรัพยากรจำนวนมาก แต่ยังมีทรัพยากรธรรมชาติที่สำคัญของเศรษฐกิจอีกด้วย

สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ
พระราชวัง หรือ Palace of Holyroodhouse)ชื่อ“ Holyrood” เป็นคำที่แปลงเป็นภาษาอังกฤษจากคำว่า“ Haly Ruid” ของภาษาสกอตแปลว่า“ Holy Cross” หรือ“ ไพศาลศักดิ์สิทธิ์” สหราชอาณาจักรถือเป็นสมบัติส่วนหนึ่งของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ยังคงมีรูปทรงที่ใช้เป็นหลักในการพิมพ์

Arthur's Seat เป็นรูปแบบที่สวยงาม นบะระเป็นที่ที่นักท่องเที่ยวนิยม มาปีนเขาวิ่งและเดินเล่นชมวิวอันสวยงาม

เมืองเก่าเอดินบะระเป็นย่านเมืองที่เก่าแก่ที่สุดในเอดินเบอระมีร้านค้าร้านอาหารมากมายซึ่งสามารถ เดินเล่นชมความงามของเมืองได้อีกด้วย

อาหารขึ้นชืี่อของสก็อตแลนด์
Smorrebrod  แซนด์วิชเปิดหน้าหรือSmorrebrod ว่ากันว่าเป็นแซนด์วิชที่มีหน้าให้เลือก เป็นร้อยชนิด

มีทบอลทอด หรือ Karbonader นิยมเสิร์ฟพร้อมกับ มะเขือเทศและน้ำเกรวี่ ที่ให้รสชาติหอม มัน อร่อย เหมาะสำหรับเป็นของว่าง

Frikadeller  คล้ายกับมีทบอล แต่มีลักษณะเป็นเนื้อหมูสับปนกับเนื้อวัวแล้วปั้นเป็นก้อนกลมๆ นำไปทอดหรือย่าง ซึ่งยังเป็นอาหารท้องถิ่น ของประเทศในแถบสแกนดิเนเวียอื่นๆ ด้วย

Steak ชาวเดนนิช มักทานสเต็ก หมู ปลา ไก่ และเนื้อ กับไส้กรอกซาลามี่และมะเขือเทศ

Plaice  ปลาเพลซ ที่ยังรวมทั้งปลารมควันต่างๆ อาทิเช่น ปลาเฮอร์ริ่ง,ปลาอีลปลา ,แมคคาเรล ฯลฯ ที่เสิร์ฟคู่กับเฟรนช์ฟรายส์ และเครื่องปรุงอย่าง Remoulade

ของฝากสก็อตแลนด์
ชุดเครื่องแก้วคริสตัล ที่มีลวดลายเป็นเอกลักษณ์ ซึ่งเราอาจจะคุ้นชินตาเวลาดูทีวีหรือไปกินตามร้านอาหารหรูๆ มีหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น แก้วน้ำ แก้ววิสกี้ แก้วไวน์ แก้วแชมเปญ รับรองว่าถ้าได้มาประดับบ้าน จะดูสวยขึ้นอีกหลายเท่าเลยค่ะ

ชาขาวสกอตแลนด์  ชานี้จะมีกลิ่นหอมหวานของลูกพีช เมล่อน และกลิ่นหอมอ่อนๆ ให้รสสัมผัสที่นุ่มนวล รวมทั้งความสดชื่นของน้ำผึ้งและมะนาวที่ผสมอยู่ในชาขาว เที่ยวสกอตแลนด์ครั้งไหนต้องไม่พลาดซื้อชาขาวกลับมาฝากคนที่คุณรัก

รองเท้าหนังส้นเตี้ย  หรือรองเท้าบูทหนังที่มีการฉลุลายตามแนวขอบของชิ้นงาน ในอดีตจะเป็นรองเท้าสำหรับคุณผู้ชายเท่านั้น แต่ในปัจจุบันได้มีการดัดแปลงสำหรับผู้หญิงด้วย เหมาะมากที่จะซื้อเป็นของฝากและนำมาใส่ในเมืองไทยค่ะ เพราะลายฉลุบนรองเท้านั้นคือรูระบายอากาศซึ่งไม่ทำให้เท้าอับชื้น ในวันที่อากาศร้อน

 

 

02-108-8666

@avenuetour  AVENUE INTER TRAVEL GROUP
     


 
 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้