ทัวร์ยุโรป ประเทศรัสเซีย

Last updated: 4 ก.ย. 2566  |  7524 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทัวร์ยุโรป ประเทศรัสเซีย

รัสเซีย (Russia) เป็นประเทศที่มีอาณาบริเวณตั้ง อยู่ระหว่าง 2 ทวีป คือ ทวีปเอเชีย และทวีปยุโรป รัสเซียเป็นประเทศที่ใหญ่ที่สุดในโลก (เป็นสองเท่าของอันดับสอง คือ ประเทศแคนาดา) เดิมเป็นสมาชิกของสหภาพโซเวียต และเป็นรัฐที่ใหญ่ที่สุดทั้งตามขนาดของพื้นที่ และตามอิทธิพลทางการเมืองในสมัยโซเวียต เดิมเป็นที่ตั้งของเมืองหลวง

ภูมิอากาศ มี 4 ฤดู ได้แก่ ฤดูร้อน ฤดูใบไม้ร่วง ฤดูหนาว และฤดูใบไม้ผลิ โดยเนื่องจากเป็นประเทศที่มีขนาดใหญ่ ระดับอุณหภูมิจะแตกต่างตามพื้นที่ทางภูมิศาสตร์ อุณหภูมิโดยเฉลี่ยทั้งปีของรัสเซียฝั่งยุโรป ต่ำกว่า 0 องศาเซลเซียส

กงศุลไทยในประเทศรัสเซีย สถานเอกอัครราชทูต
Ul. Bolshaya Spasskaya 9, Moscow 129090 Russia
โทร: +7495 608-0856 (ฝ่ายกงสุล กด 129 หลังจากได้ยินเสียงตอบรับ)


สถานที่ท่องเที่ยวในรัสเซียที่น่าสนใจ

จัตุรัสแดง รัสเซีย (red square) ศูนย์รวมสถาปัตยกรรมของรัสเซีย ถือเป็นลานกิจกรรมที่มีคนมาเที่ยวมากที่สุด ของกรุงมอสโคว์ ซึ่งใครที่ไปเที่ยวรัสเซียจะต้องแวะชมทุกคน มาที่นี่ที่เดียว ก็จะได้ชมความงามของสถาปัตยกรรมที่หลากหลายของรัสเซีย ไม่ว่าจะเป็นพระราชวัง หรือจะเป็นโบสถ์วิหารต่าง ๆ คำว่าจัตุรัสแดงนั้น มีที่มาจากสถาปัตยกรรมโดยรอบ เป็นสีแดง และสีแดงในทีนี้ชาวรัสเซียหมายถึงสิ่งสวยงาม สีแห่งโชคลาภ ความมั่นคง ร่ำรวย ชัยชนะ

มหาวิหารเซนต์ซาเวียร์ ที่ยิ่งใหญ่อลังการ ชมวิหารโคมทองที่ใหญ่ที่สุดในรัสเซีย สร้างขึ้นในสมัยพระเจ้าซาร์อเล็กซานเดอร์ที่ 1 เพื่อเป็นอนุสรณ์แห่งชัยชนะ และแสดงความกตัญญูแด่พระเป็นเจ้าที่ทรงช่วยปกป้องรัสเซียให้รอดพ้นจากสงคราม
นโปเลียน โดยใช้เวลาก่อสร้างนานถึง 45 ปี

พระราชวังฤดูร้อน ตั้งอยู่ที่เมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก เยี่ยมชม ปีเตอร์ฮอฟ หรือ ปีเตอร์ดวาเวซ พระราชวังฤดูร้อน ตั้งอยู่แถบชานเมืองของที่นี้ เป็นพระราชวังที่สวยงามไม่เหมือนใคร เกิดขึ้นจาก ราชาปีเตอร์องค์เดิมปีเตอร์ฮอฟ ทรงให้สร้างขึ้นมาอย่างพิถีพิถัน โดยปินศิลเอกในสมัยนั้นถึงสองคน ภายในพระราชวัง ออกแบบความงามในสไตล์ผสมเรอเนสซองส์ “บารอค” เน้นการตกแต่งภายในที่ปราณีต ใช้ โคมไฟระย้า งานไม้แกะสลักและภาพวาดสีน้ำมันเป็นหลัก ในส่วนที่ บอกว่าเป็นความคลาสสิกผสมอยู่นั้นคงเป็นภาพวาดของ พระเจ้าอเล็กซานเดอร์ พระมเหสี พระโอรส พระธิดา และพระญาติพระวงศ์

พระราชวังฤดูหนาว The Hermitage มีภาพเขียนล้ำค่าที่หาได้ยากยิ่ง กว่า 3 ล้านชิ้น ถือเป็นสวรรค์ของคนรักงานศิลปะ
ไปเที่ยวรัสเซียที่เดียวได้ชื่นชมผลงานของศิลปินเอกจากทั่วทุกมุมโลก แต่ เดิมนั้นเฮอร์มิเทจนั้นเป็นชื่อเรียกสมบัติล้ำค่าของพระราชินีแคทเธอรีนที่ ได้เก็บรวบรวมและซื้อภาพเขียนชื่อดังจากยุโรปกว่า 200 ภาพ จึงต้องสร้างห้องสำหรับเก็บภาพและสมบัติส่วนพระองค์และสมบัติของพระเจ้าปี เตอร์มหาราชขึ้น

อาหารในประเทศรัสเซีย

ชี้ (Shchi) เป็นซุปกะหล่ำปลีที่เป็นอาหารคู่ชาวรัสเซียมายาวนาน จะเริ่มมีการใส่เครื่องเทศอื่นๆ ลงไปด้วย เช่น พริกไทดำ เบย์ลีฟ มันฝรั่ง ฯลฯ

แชชลิค (Shashlyk)  การทำแชชลิคคือนำเอาเนื้อสัตว์ต่างๆ ได้ทั้งเนื้อ ไก่ หมู มาหมักจนเครื่องซึมทั่วถึงทั้งชิ้น แล้วนำไปเสียบไม้ย่างจนหอมกรุ่น เสิร์ฟพร้อมขนมปังหอมกรุ่น ผักดอง และซอสมะเขือเทศ เมนูนี้เป็นสตรีทฟู้ดที่หาได้ทั่วไปในรัสเซียด้วย

โบร์ช (Borshch)  ซุปสีแดงเข้มที่เปรียบได้ดั่งซุปประจำชาติรัสเซีย  ทำจากบีทรูทเพื่อให้ได้น้ำสีแดงสวย และผักอีกหลายชนิด เคี่ยวด้วยเนื้อสัตว์จนนุ่ม เวลาเสิร์ฟจะใส่ซาวครีม (ครีมรสเปรี้ยว) ลงไปด้วยเพื่อเพิ่มความเข้มข้นกลมกล่อม

สโตรกานอฟ (Stroganoff) เป็นสตูว์เนื้อรสชาตินุ่มนวล แต่ซอสจะมีความข้นครีมมี่จากซาวครีม และเห็ดหลากหลายชนิด  เพราะเมนูนี้นำเอาชื่อของ “สโตรกานอฟ” นายทหารที่ร่วมรบในสงครามกับพระเจ้าปีเตอร์ จากสงครามทำให้เขาต้องเสียแขนไปข้าง พระเจ้าปีเตอร์จึงมีบัญชาให้ห้องเครื่องเตรียมอาหารที่รับประทานได้ด้วยมือเดียวนั่นเอง

เปลมินี่ (Pelmeni)  เปลมีนี่นั้นเรียกได้ว่าเป็นดั่งเกี๊ยวของฝั่งยุโรปเลยก็ว่าได้ รสชาติดีมีไส้หลายแบบ ทั้งเนื้อ เห็ด หรือผักที่ล้สนแต่อัดแน่นด้วยสมุนไพร แต่ที่นิยมที่สุดคือเสิร์ฟมาในน้ำซุปรสกลมกล่อม หรือจะจิ้มกับซาวครีมก็ได้

ของฝากที่ต้องซื้อในรัสเซีย

กล่องจิวเวลรี่ เป็นกล่องไม้แลคเกอร์ ข้างบนฝากล่องสวยงาม ด้วยการวาดภาพต่างๆ จนใครเห็นก็อดใจไม่ไหวที่จะซื้อกลับมา ใครไปทัวร์รัสเซีย ก็ไปหาของฝากเป็นกล่องไม้สวยๆ เอาไว้เก็บเครื่องประดับ

ไข่ฟาแบร์เช  ของฝากรัสเซียที่น่าซื้อสะสมเป็นอย่างยิ่ง  ทำมาจากโลหะหรือหินที่มีค่า โดยขึ้นรูปให้เป็นไข่ จากนั้นจึงตกแต่งด้วยอัญมณีสีสันต่างๆ เพื่อใช้เป็นของขวัญสำหรับเทศกาลอีสเตอร์ แต่ปัจจุบันนักท่องเที่ยวก็นิยมซื้อกลับไปเป็นของฝากเช่นกันค่ะ

ผ้าคลุมไหล่ Orenburg เป็นผ้าคลุมไหล่ที่ถักขึ้นด้วยมือ มีลักษณะลวดลายคล้ายใยแมงมุม ซึ่งได้รับความนิยมจากสาว รัสเซียมากพอ แต่ปัจจุบันเนื่องจากนักท่องเที่ยวนิยมซื้อหาเพื่อเป็นของฝากกันมาก จึงได้มีการปรับให้มีหลายสีสันมากขึ้น

ตุ๊กตา Matreshka หรือ ตุ๊กตาแม่ลูกดก นอกจากจะสวยงามน่ารักแล้ว ยังหาซื้อง่ายและราคาไม่แพงอีกด้วย ส่วนใหญ่จะถูกวาดเป็นรูปหน้าหญิงสาวรัสเซียหน้าตาน่ารัก สะท้อนให้เห็นถึงวิถีชีวิตชาวรัสเซีย ประวัติของตุ๊กตาแม่ลูกดก

ซาโมวาร์ หรือ กาต้มน้ำชา มีความพิเศษคือ ด้านล่างมีก็อกให้เปิดปิดได้ ส่วนตรงกลางจะมีช่องว่างสำหรับใส่ถ่านเพื่อต้มน้ำให้เดือด จะทำเหมือนแจกัน สำหรับผู้ที่ต้องการซื้อเป็นของฝาก แนะนำให้เลือกแบบขนาดเล็ก เพื่อไม่ให้หนักกระเป๋ามากจนเกินไป

 



ชมรายการทัวร์ยุโรป
https://bit.ly/2mPsq1y

ชมรายการทัวร์เอเชีย
https://bit.ly/2Lu4CPE

 ชมบทความอื่นๆ 
https://bit.ly/2CPDlDe



ชอบบทความ เอฟวีนิวทัวร์ ทำยังไงนะ?

1.กดแชร์ส่งต่อ ให้เพื่อนๆอ่านกันได้คะ

2.คลิก Like และ ติดตาม follow เราได้ที่ช่องทางเฟชบุ้ค 



02-108-8666

@avenuetour

   
   

AVENUE INTER TRAVEL GROUP
 

   

   

เราชำนาญทัวร์ เส้นทางยุโรปและเอเชีย
#ทัวร์ยุโรป #ทัวร์คุณปั่น #ชำนาญยุโรป #ทัวร์เอเชีย #ทัวร์สุดคุ้ม 
#รับจัดทัวร์ #รับจัดทัวร์หมู่คณะ #เราชำนาญเส้นทางยุโรปและเอเชีย 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้