ทัวร์ยุโรป ประเทศโปรตุเกส

Last updated: 4 ก.ย. 2566  |  7181 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทัวร์ยุโรป ประเทศโปรตุเกส



ประเทศโปรตุเกส (Portugal) ชื่อทางการคือ สาธารณรัฐโปรตุเกส (โปรตุเกส: República Portuguesa) เป็นสาธารณรัฐซึ่งมีระบอบการปกครองแบบประชาธิปไตย ตั้งอยู่ในภาคตะวันตกและตะวันตกเฉียงใต้ของคาบสมุทรไอบีเรียทางตอนใต้ของทวีปยุโรป และถือว่าเป็นประเทศที่อยู่ทางทิศตะวันตกมากที่สุดในบรรดาประเทศในทวีปยุโรปทั้งหลาย (ยกเว้นหมู่เกาะบริเตนใหญ่และหมู่เกาะใกล้เคียง) โดยชื่อโปรตุเกสนั้น เป็นชื่อที่ชาวโรมันตั้งให้ว่า Portus Cale ซึ่งมีความหมายว่า "ท่าเรือที่สวยงาม" จึงไม่น่าแปลกใจที่มีนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก เพราะโปรตุเกสเป็นประเทศที่สวยงาม

ภูมิอากาศ
ภูมิอากาศแบบยุโรปตอนใต้ อากาศร้อนจัดระหว่างเดือนมิถุนายน-กันยายน อุณหภูมิเฉลี่ย 28-36 องศาเซลเซียส ฤดูหนาวตั้งแต่เดือนตุลาคม-มีนาคม อุณหภูมิเฉลี่ย 0-12 องศาเซลเซียส และฤดูใบไม้ผลิ ระหว่างเดือนเมษายน-พฤษภาคม อุณหภูมิเฉลี่ยประมาณ 10-18 องศาเซลเซียส

เอกอัครราชทูตโปรตุเกสประจำประเทศไทย
Embassy of Portugal
26 Bush Lane (Soi New Road 30), New Road, Bangrak, Bangkok 10500
Tel: 0-2234-7435, 0-2234-2123 Fax: 0-2639-6113
E-mail: portemb@scban.dgaccp.pt


สถานที่ท่องเที่ยว ในโปรตุเกสที่น่าสนใจ

ลิสบอน

กรุงลิสบอนซึ่งตั้งอยู่ตามแนวแม่น้ำเทกัส (Tagus River) ใกล้มหาสมุทรแอตแลนติกเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่น่าไปสัมผัส เนื่องด้วยอากาศที่อบอุ่น ตรอกซอกซอยที่น่าค้นหา ร้านค้าที่มีเสน่ห์ มหาวิหารบนสถาปัตยกรรมแบบโกธิค สะพานที่น่าทึ่ง และอาคารบ้านเรือนหลากสีสัน
อัลการ์
ที่อยู่ทางตอนใต้ของประเทศเป็นอีกหนึ่งในจุดหมายปลายทางของการท่องเที่ยวเช่นกัน ชายหาดใหญ่โต ย่านที่มีเสน่ห์ สถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ อาหารเลิศรส และไม่ต้องค่าใช้จ่ายในการท่องเที่ยวสูง                                                                       
ปอร์โต
เป็นเมืองที่อยู่ตามแนวภูเขาเหนือแม่น้ำโดรู (Douro River) ทางตอนเหนือของประเทศ ได้ชื่อว่าเป็นแหล่งผลิตพอร์ตไวน์ที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลก ใจกลางของเมือง คือ ย่านริเบรา (Ribera) ซึ่งอบอวลไปด้วยดนตรีสด คาเฟ่ ร้านอาหาร  โนวา เดอ เกล์ (Vila Nova de Gaia) ย่านที่ขึ้นชื่อในเรื่องห้องเก็บพอร์ตไวน์ใต้ดิน
อาวีโร
ได้รับสมญานามว่า “เวนิสของโปรตุเกส” เนื่องจากความสวยงามของคลองที่ตัดผ่านในตัวเมือง โดยมีสะพานเชื่อมแต่ละฝั่งเข้าด้วยกัน และมีเรือกอนโดลาและเรือเร็วหลากสีสันล่องไปตามลำคลองเหล่านั้น  สถานที่ท่องเที่ยว ได้แก่ มหาวิหารอาวีโร (Aveiro Cathedral) โบสถ์เซากงซาลิง (São Gonçalinho Chapel) และพระอารามของพระเยซูคริสต์ (Convento de Jesus)


าหารขึ้นชื่อโปรตุเกส
1. หอยตลับอบซอสไวน์ สไตล์โปรตุกีส
จานนี้โดดเด่นที่สุดของอาหารโปรตุเกส เป็นหอยตลับคล้ายๆ กับหอยลายบ้านเรา แต่ตัวโตและสดมากๆ นำมาปรุงใส่สมุนไพรและไวน์ อบออกมาสุกพอดี เนื้อหอยหวาน น้ำซอสก็อร่อยเว่อร์วังสุดๆ ไปเลย เอาขนมปังอบมาฉีกแล้วจิ้มซอสกินยังอร่อยเลย คอนเฟิร์ม!

 2. หมูย่างหนังกรอบ
จานนี้คล้ายๆ กับหมูหันบ้านเรา แต่เขาย่างออกมาได้กรอบนอกนุ่มในมากๆ หมักได้รสชาติอร่อยกลมกล่อม กำลังดี เสิร์ฟมาพร้อมกับส้มสดหั่นสไลด์ และซอสน้ำส้มบัลซามิกที่ปรุงด้วยสูตรพิเศษ

3. ข้าวอบหม้อดินซีฟู้ด
จานนี้คล้ายกับรีซอตโต้ คือมีการนำข้าวสวยลงไปอบในหม้อดิน พร้อมเครื่องเคราซีฟู้ดจัดเต็ม จะมีความชุ่มฉ่ำเหมือนข้าวรีซอตโต้อย่างที่บอก คลุกกับน้ำซอสมาฉ่ำๆ อร่อยอีกแล้ว!

4. สลัดหนวดหมึกยักษ์
เป็นสลัดที่ปรุงรสออกมามีความจัดจ้าน คล้ายยำบ้านเรา แต่ไม่เผ็ดเท่าบ้านเรา ทานแล้วได้ทั้งรสเปรี้ยว หวาน เค็ม เผ็ด ครบเครื่อง อร่อย ไม่เลี่ยน ช่วยเพิ่มความอยากอาหารได้ดีเลยแหละ

5.ปลาคอดกับซอสครีม
มีเอกลักษณ์ในวิธีทำที่ไม่ซ้ำกันซุปน้ำซุปข้นโปรตุเกสแบบดั้งเดิม  จะใช้เวลาอย่างน้อยหนึ่งวันในการปรุงอาหารปลาด้วยซอสครีม ที่เข้มข้น


ของฝากโปรตุเกสที่ไม่ควรพลาด
1.อาหารกระป๋องจากโปรตุเกส
โปรตุเกสเป็นประเทศที่มีชื่อเสียงในเรื่องของการผลิตอาหารกระป๋อง รอบๆเมืองจะได้พบกับร้านขายอาหารกระป๋องตั้งอยู่เกือบทุกมุม นอกจากอาหารทะเลแปลรูปที่บรรจุภายในกระป๋องแล้ว ลวดลายบนกระป๋องก็นับเป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้เหมาะกับการซื้อเป็นของขวัญหรือของฝาก

2 .ยาสีฟัน COUTO
ยาสีฟัน Couto เป็นผลิตภัณฑ์ของฝากขึ้นชื่อจากโปรตุเกส  เเพกเกจที่เรียบง่ายแต่ดูหรูหรา กล่องของยาสีฟันมีให้เลือกหลากหลาย มีลักษณะเด่นในเรื่องของความสดชื่น ช่วยเสริมสร้างสุขภาพฟันที่ดี

3. สบู่ CLAUS PORTO
Claus Porto เป็นสบู่ที่รู้จักกันในนามสบู่สุดหรูราชวงค์โปรตุเกส เป็นแบรนด์ที่เน้นสวนผสมจากกลิ่นธรรมชาติ โดยแต่เดิมมีชื่อเสียงในเมืองปอร์โต และต่อมาก็เริ่มได้รับความนิยมจากคนดัง
4. PORT WINE
โดยปกติแล้วพอร์ตไวน์จะดื่มหลังจากมื้ออาหาร เหมือนกับของหวาน เป็นเพราะรสชาติที่หวานกว่าไวน์แดงทั่วไป  นอกจากการจำหน่ายพอร์ตไวน์แล้ว คุณยังสามารถเยี่ยมชมโรงบ่มไวน์ได้อีกด้วย

5 .ไก่แห่งบาเซโลส
หากมองไปรอบๆ คุณจะได้พบกับรูปปั้นไก่จำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นในโรงแรม ร้านของฝาก หรือร้านค้าต่างๆ ไก่เป็นตัวแทนของโชคลาภ ดังนั้นสนุดโน้ต ปากกา หรือจานที่ตกแต่งด้วยไก่แห่งบาเซโลสจึงเป็นอีกหนึ่งของฝากที่ไม่ควรพลาด

 

 

 

 

ชมทัวร์ยุโรป
https://bit.ly/2mPsq1y


ชมรายการทัวร์เอเชีย
https://bit.ly/2Lu4CPE


 ชมบทความอื่นๆ 
https://bit.ly/2CPDlDe




ชอบบทความ เอฟวีนิวทัวร์ ทำยังไงนะ?

1.กดแชร์ส่งต่อ ให้เพื่อนๆอ่านกันได้คะ

2.คลิก Like และ ติดตาม follow เราได้ที่ช่องทางเฟชบุ้ค 



02-108-8666

@avenuetour

   
   

AVENUE INTER TRAVEL GROUP
 

   

   

เราชำนาญทัวร์ เส้นทางยุโรปและเอเชีย
#ทัวร์ยุโรป #ทัวร์คุณปั่น #ชำนาญยุโรป #ทัวร์เอเชีย #ทัวร์สุดคุ้ม 
#รับจัดทัวร์ #รับจัดทัวร์หมู่คณะ #เราชำนาญเส้นทางยุโรปและเอเชีย 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้