ทัวร์ยุโรป ประเทศเบลเยี่ยม

Last updated: 4 ก.ย. 2566  |  4779 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทัวร์ยุโรป ประเทศเบลเยี่ยม

ประเทศเบลเยียม
เบลเยียม (อังกฤษ: Belgium) หรือชื่อทางการว่า ราชอาณาจักรเบลเยียม (อังกฤษ: Kingdom of Belgium) เป็นประเทศในยุโรปตะวันตกเฉียงเหนือ มีอาณาเขตติดต่อกับประเทศเนเธอร์แลนด์ เยอรมนี ลักเซมเบิร์ก ฝรั่งเศส และทะเลเหนือ เบลเยียมเป็นสมาชิกรุ่นก่อตั้งของสหภาพยุโรป และเป็นที่ตั้งของสำนักงานใหญ่ เช่นเดียวกับของอีกหลายองค์กรระหว่างประเทศรวมถึงองค์การสนธิสัญญาป้องกันแอตแลนติกเหนือ


ภูมิอากาศ อุณหภูมิเฉลี่ยของบรัสเซลส์อยู่ที่ 15-18 องศาเซลเซียสในเดือนมิถุนายนถึงกันยายน และลงต่ำอยู่ที่ 3 องศาในเดือนมกราคมและกุมภาพันธ์ จากรายงานของสหประชาชาติในปีพ.ศ. 2546 คุณภาพน้ำในแม่น้ำของเบลเยียมอยู่ในระดับต่ำสุดจากทั้งหมด 122 ประเทศ หากท่านเดินทางไปเที่ยวเบลเยี่ยมฤดูกาลใด อย่าลืมเตรียมเสื้อผ้าและอุปกรณ์ไปให้เหมาะสมกับสภาพอากาศ

 

สถานเอกอัครราชทูตฯ
876 Chaussee de Waterloo, 1000, Bruxelles, Belgium

โทร. (+32) 2 640.68.10 โทรสาร (+32) 2 648.30.66

อีเมล์ consular@thaiembassy.be, thaibxl@thaiemabassy.be

สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจในเบลเยียม
ศาลาว่าการกรุงบรัสเซลส์ (Brussels Town Hall) ออแตลเดอวีลเดอบรูว์แซล สถานที่เเห่งนี้เป็นสถาปัตยกรรมเก่าเเก่ เเละเป็นอาคารที่ถือว่างดงามมากอีกเเห่งของกรุงบรัสเซลส์ มีนักท่องเที่ยวเเวะมาเที่ยวชมอยู่ไม่ขาดสาย ตั้งอยู่บริเวณจัตุรัสกรองด์ ปลาส บูล มีจุดเด่นอยู่ที่ยอดแหลมของหอแขวนระฆัง ชมที่ด้านในก็ได้ เพียงเเต่ต้องเข้าไปเที่ยวชมเป็นหมู่คณะ

สวนจูบิลี่ (Jubilee Park)
เป็นสถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่งที่น่าสนใจมาก โดยเป็นสวนขนาดใหญ่ที่มีพื้นที่กว่า 74 เอเคอร์ ตั้งอยู่ใจกลางกรุงบรัสเซลล์ ซึ่งเเวดล้อมไปด้วยพิพิธภัณฑ์เเละสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความงดงามมากมาย อีกทั้งยังเป็นที่ตั้งของหนึ่งในเเลนด์มาร์กของเบลเยียม อย่างประตูชัยที่มีความงามสง่า จึงเป็นจุดดึงดูดให้มีนักท่องเที่ยวเเวะเวียนมาชมความสวยงามของสวนเเห่งนี้อยู่เสมอ

มหาวิหารเซนต์ไมเคิล (Cathedral of St. Michael and St. Gudula)
มหาวิหารเซนต์ไมเคิล นับเป็นสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ของเบลเยี่ยมอย่างมาก มีความสวยงาม โดดเด่น เเละเเปลกตา โดยนักท่องเที่ยวเมื่อเดินมาชมมหาวิหารเริ่มจากทางจัตุรัสกลาง ส่วนด้านหน้าโบสถ์ที่สวยงามเเละมีมนต์ขลังอย่างยิ่ง มองเห็นหอคอยคู่ที่มีความสูง 64 เมตร ระฆังในโบสถ์จำนวน 49 ใบ สามารถเข้าชมได้ทุกวันโดยเสียค่าเข้าชมเพียงไม่กี่ยูโรเท่านั้น

อาหารเบลเยี่ยมที่ไม่ควรพลาด 

Moules Frites หรือ หอยแมลงภู่อบ ทานกับมันฝรั่งทอด รสชาติอร่อยสุดยอดไปเลย ส่วนราคาของอาหารจานนี้ตามร้านอาหารทั่วไป หรือภัตตาคารภายในที่พักในเบลเยียมของท่าน อยู่ที่ราวๆ 20 ยูโร คิดเป็นเงินไทยก็ประมาณ 1,000 บาท

Pommes Frites คือ มันฝรั่งทอดต้นตำหรับฉบับเบลเยียม มันฝรั่งเค้ากรอบนอกนุ่มใจถูกใจ แถมมีชีสดิ๊ปให้จิ้มอีก  

Stoofvlees(สตูเนื้อเบลเยี่ยม)
เป็นอาหารขึ้นชื่อของชาว Flemish ซึ่งมีเบียร์เป็นส่วนผสมหลัก ต้องใช้เวลาตุ๋นอยู่หลายชั่วโมงเพื่อให้เนื้อได้ซึมซับรสชาติที่กลมกล่อมจากการปรุงเเละเพื่อความเหนียวนุ่มของเนื้อ โดยทั่วไปแล้วสตูเนื้อลักษณะนี้จะเสิร์ฟคู่มากับเฟร้นฟรายด์

GRIJZE GEMAAL (กุ้งสีเทา)
ช่วงฤดูร้อนในแถบชายฝั่ง Oostduinkerke จะมีการตกกุ้งสีเทา ชาวประมงที่มีม้าเป็นยานพาหนะ การจับกุ้งบนหลังม้านี้ยังได้รับการขนานนามว่าเป็นมรดกทางวัฒนธรรม  เสิร์ฟคู่กับมะเขือเทศรสชาติของกุ้งที่ผสมผสานเข้ากับซอสครีมเเละมายองเนสได้เป็นอย่างดี เมนูนี้จึงถือเป็นอีกหนึ่งเมนูแนะนำที่ไม่ควรพลาด

 

 

 

 

ชมรายการทัวร์ยุโรป
https://bit.ly/2mPsq1y


ชมรายการทัวร์เอเชีย
https://bit.ly/2Lu4CPE


 ชมบทความอื่นๆ 
https://bit.ly/2CPDlDe




ชอบบทความ เอฟวีนิวทัวร์ ทำยังไงนะ?

1.กดแชร์ส่งต่อ ให้เพื่อนๆอ่านกันได้คะ

2.คลิก Like และ ติดตาม follow เราได้ที่ช่อง

ทางเฟชบุ้ค 



02-108-8666

@avenuetour

   
   

AVENUE INTER TRAVEL GROUP

   

   

เราชำนาญทัวร์ เส้นทางยุโรปและเอเชีย
#ทัวร์ยุโรป #ทัวร์คุณปั่น #ชำนาญยุโรป #ทัวร์เอเชีย #ทัวร์สุดคุ้ม 
#รับจัดทัวร์ #รับจัดทัวร์หมู่คณะ #เราชำนาญเส้นทางยุโรปและเอเชีย 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้