ทัวร์ยุโรป ประเทศนิวซีแลนด์

Last updated: 4 ก.ย. 2566  |  2953 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทัวร์ยุโรป ประเทศนิวซีแลนด์



นิวซีแลนด์
หมายถึง "ดินแดนแห่งเมฆยาวสีขาว" หรือ Niu Tirenio ซึ่งเป็นการทับศัพท์จากภาษาอังกฤษ) เป็นประเทศที่ประกอบด้วยเกาะใหญ่ 2 เกาะ รวมถึงเกาะเล็ก ๆ จำนวนหนึ่ง ในมหาสมุทรแปซิฟิกตอนตะวันตกเฉียงใต้ - นิวซีแลนด์มีเมืองหลวงชื่อเวลลิงตัน

ภูมิอากาศ
สภาพภูมิอากาศและฤดูกาล : โดยทั่วไปอากาศของนิวซีแลนด์จะสบายๆ ค่อนข้างเย็น แต่ไม่ถึงกับเย็นจัดจน หิมะตก เกาะเหนือจะมีอากาศอบอุ่นกว่าเกาะใต้ เดือนที่อากาศเย็นที่สุดคือ เดือนกรกฎาคมและสิงหาคม ฤดูกาลของนิวซีแลนด์แบ่งเป็น
4 ฤดู

สถานเอกอัครราชทูตไทย
110 Molesworth Street ,Thorndon Wellington Postal Address: PO. Box 12-247,Thorndon Wellington 6144
โทร. (64 4) 496-2900


สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจในนิวซีแลนด์

Auckland อ็อคแลนด์ ได้สมญานามนี้มาจากการที่เป็นภูมิภาคที่ชนเผ่าต่างๆ ต้องการครอบครอง บรรยากาศที่ผสมผสานกันของอ่าว หมู่เกาะ วัฒนธรรมโพลีนีเชี่ยนและความเป็นเมืองที่ทันสมัยก็ทำให้อ็อคแลนด์ติดอันดับ เมืองน่าอยู่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก

Waitomo Caves ถ้ำ ไวโทโม คือ ถ้ำหนึ่งเดียวในโลก ที่คุณจะสามารถเห็นดาวได้ทั้งที่อยู่ใต้โลก มันเป็น 1 ใน ถ้ำยอดนิยม ของ นิวซีแลนด์ (New Zealand) ถ้ำนี้ไม่ได้ งดงามเพีองเฉพาะตัวถ้ำเท่านั้น แต่ยังรวมถึงผู้อาศัยในถ้ำนี้ด้วยอีกต่างหาก นั้นคือ หนอนเรืองแสง

เกาะใต้ (South Island) เป็น เกาะที่มีขนาดพื้นที่น้อยกว่า เกาะเหนือเพียงเล็กน้อย สภาพภูมิอากาศของเกาะใต้จะหนาวเย็นกว่าเกาะเหนือเนื่องจากอยู่ในเขตที่ใกล้ กับขั่วโลกใต้กว่า

1. Franz Josef Glacier / Fox Glacier ธาร น้ำแข็งฟรานซ์โจเซฟ (Franz Josef Glacier) และธารน้ำแข็งฟ็อกซ์ (Fox Glacier) ธารน้ำ แข็งสองสายบนพื้นที่มรดกโลกเขตอุทยานแห่งชาติเวสต์แลนด์ ที่ไหลจากบริเวณหิมะปกคลุมสู่เขตป่าดิบชื้น ซึ่งกล่าวได้ว่าไม่มีที่ใดในโลกแล้วที่สามารถเข้าถึงธารน้ำแข็งได้ใน อุณหภูมิปกติเช่นนี้

2. Queenstown เมือง ควีนสทาวน์ นอกจากจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวอันเลื่องชื่อของ นิวซีแลนด์ แล้วยังเป็นที่รู้จักกันดีสำหรับผู้รักกีฬาท้าทายความเสี่ยงโดยทั่วไปว่า เป็น the adventure-tourism capital of the world และเป็นเสมือน home of bungy jumping อีกด้วย

3. Christchurch ไค รสต์เชิร์ช เมืองที่ได้ชื่อว่ามีความเป็นอังกฤษมากที่สุด ในบรรดาเมืองอื่นๆของนิวซีแลนด์ มีแม่น้ำเอวอนไหลคดเคี้ยว ผ่านกลางเมืองให้ความรู้สึกสงบ มีโบสถ์ขนาดใหญ่แบบแองกลิกัน ตั้งตระหง่านตรงกลางจตุรัส ในเมืองและมีสวนที่งดงามปราณีต

อาหารขึ้นชื่อของประเทสนิวซีแลนด์

กุ้งมังกร
เครย์ฟิช เป็นกุ้งมังกรชนิดหนึ่ง อาจจะเป็นคนละพันธุ์กับเครย์ฟิชในบางประเทศ กุ้งมังกรที่นำมาทำเป็นอาหารจะมีอายุระหว่าง 5 -10 ปี มีรสชาติหวานอร่อย

ไวน์ที่มาร์ลโบโรว์
ใครที่ชอบดื่มไวน์ ในเขตมาร์ลโบโรว์ เป็นแหล่งผลิตไวน์ที่ใหญ่ที่สุดและมีชื่อเสียงมากที่สุด ซึ่งปัจจุบันนี้มีผู้ประกอบการกิจการไร่องุ่น เพื่อนำมาผลิตไวน์ประมาณ 50 แห่ง โดยมีไร่ไวน์มอนทาน่า เป็นผู้ผลิตไวน์รายใหญ่ที่สุดของนิวซีแลนด์และผู้ริเริ่มเจ้าแรกที่นำองุ่นพันธุ์ดีมาปลูก

หอยแมลงภู่เปลือกเขียว
เชื่อว่านักชิมคงจะถูกใจเป็นที่สุด สำหรับการได้ลิ้มรสของหอยแมลงภู่เปลือกสีเขียวของประเทศนิวซีแลนด์ เพราะถือเป็นอาหารที่ขึ้นชื่อ ไม่ว่าจะเป็น หอยนึ่ง หรือหอยแมลงภู่อบชีส ที่ถือเป็นเมนูยอดฮิตทั่วโลก 
 
กีวี
กีวีสีทอง มีเนื้อสีเหลืองและรสชาติหวานฉ่ำ พันธุ์สีเขียว ที่มีรสชาติหวานอมเปรี้ยว ทำให้กีวีกลายเป็นที่นิยมมากขึ้น และพบว่าการเก็บกีวีไว้ในตู้เย็น จะรักษาคุณภาพกีวีได้นานถึง 6 เดือน ทำให้กีวีเป็นที่รู้จักและแพร่หลายมากทั่วโลกซึ่งประเทศนิวซีแลนด์เป็นแหล่งปลูกกีวีที่มีมากและหลากหลายพันธุ์

ของขึ้นชื่อประเทศนิวซีแลนด์

ไม้แกะสลัก
เป็นไม้แกะสลักของชาวเมารี ถือเป็นอีกหนึ่งของฝาก และเป็นของสะสมที่สวยงาม มีความน่าสนใจ โดยเน้นลวดลาย ที่ยังคงเอกลักษณ์ของชาวเมารี 

เครื่องประดับ
เครื่องประดับของนิวซีแลนด์ โดยเฉพาะชาวเมารี ถือว่าแปลกและสะดุดตามากเป็นพิเศษ เพราะเป็นสร้อยคอที่ทำจากกระดูกสัตว์ ส่วนเครื่องประดับอื่น ๆ ก็มีความน่าสนใจ เพราะชาวเมารีมีฝีมือทำงานแต่ละชิ้นออกมาอย่างสวยงามและมีความหลายหลาย

 

 

ชมรายการทัวร์ยุโรป
https://bit.ly/2mPsq1y

ชมรายการทัวร์เอเชีย
https://bit.ly/2Lu4CPE

 ชมบทความอื่นๆ 
https://bit.ly/2CPDlDe



ชอบบทความ เอฟวีนิวทัวร์ ทำยังไงนะ?

1.กดแชร์ส่งต่อ ให้เพื่อนๆอ่านกันได้คะ

2.คลิก Like และ ติดตาม follow เราได้ที่ช่องทางเฟชบุ้ค 


02-108-8666

@avenuetour

 
    
  

AVENUE INTER TRAVEL GROUP

  
 

   

เราชำนาญทัวร์ เส้นทางยุโรปและเอเชีย
#ทัวร์ยุโรป #ทัวร์คุณปั่น #ชำนาญยุโรป #ทัวร์เอเชีย #ทัวร์สุดคุ้ม 
#รับจัดทัวร์ #รับจัดทัวร์หมู่คณะ #เราชำนาญเส้นทางยุโรปและเอเชีย 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้