ทัวร์เอเชีย ประเทศไต้หวัน

Last updated: 4 ก.ย. 2566  |  3359 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทัวร์เอเชีย ประเทศไต้หวัน



ประเทศไต้หวัน 
เกาะไต้หวันนั้นเดิมเป็นที่อยู่ของชนพื้นเมือง และมีชาวจีนจากแผ่นดินใหญ่เข้ามาอาศัยร่วมด้วย จนกระทั่งชาววิลันดาและสเปนเดินทางเข้ามาในยุคสำรวจเมื่อศตวรรษที่ 17 และมาตั้งบ้านเรือนกลายเป็นนิคมใหญ่โต ต่อมาในปี 1662 ราชวงศ์หมิงในแผ่นดินใหญ่ถูกราชวงศ์ชิงแทนที่ เจิ้ง เฉิงกง ขุนศึกหมิง รวมกำลังหนีมาถึงเกาะไต้หวัน และเข้ารุกไล่ฝรั่งออกไปได้อย่างราบคาบ เขาจึงตั้งอาณาจักรตงหนิง ขึ้นบนเกาะเพื่อ "โค่นชิงฟื้นหมิง" แต่ในปี 1683 ราชวงศ์ชิงปราบปรามอาณาจักรตงหนิงและเข้าครอบครองไต้หวัน เป็นผลสำเร็จ 


ภูมิอากาศ
มีอากาศแบบประเทศเขตร้อน มีลมมรสุมพัดผ่านจึงมีฝนตกชุกในหน้าฝน คือระหว่างเดือนมิถุนายน สิงหาคม ตามปกติแล้วหมู่เกาะในบริเวณนี้มีเมฆหนาทึบปกคลุมอยู่เกือบตลอดเวลา ส่วนทางตอนเหนือของประเทศอากาศค่อนข้างเย็นในฤดู หนาว ทางตอนใต้อากาศอบอุ่น มีแสงแดดทุกวัน ไม่มีฤดูหนาวในแถบนี้ ช่วงที่เกาะไต้หวันจะอยู่ใต้อิทธิพลของพายุไต้ฝุ่น
ก็คือ เดือนกรกฎาคม-ตุลาคม ช่วงเวลาที่อากาศดีที่สุดของปีคือ ช่วงมีนาคม-พฤษภาคมและกันยายน-พฤศจิกายน
สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจในใต้หวัน

สถานอัครราชทูตไทยในประเทศไต้หวัน
No.206, Sec. 3, Civic Blvd., Da’an Dist., 
Taipei City 106, Taiwan
Tel. (8862) 2775-2211
Fax. (8862) 2740-3300
For visa queries (8862) 2773 1100
ตรวจลงตรา/visa : visa.TPE@mfa.mail.go.th
ทั่วไป/general info : info@tteo.tw

สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจในไต้หวัน
พิพิธภัณฑ์แห่งชาติกู้กง ตัวอาคารเป็นหินอ่อนทั้งหลัง มีลักษณะการก่อสร้างคล้ายวิหารเทียนถันที่ปักกิ่ง งดงาม กอปรอาณาเขตที่กว้างขวาง ทำให้อนุสรณ์แห่งนี้ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงมากของเมืองไทเป – ทะเลสาบสุริยันจันทรา
ตั้งอยู่ใจกลางของเกาะท่ามกลางภูเขาที่เรียงราย วิธีที่ดีที่สุดในการสัมผัสกับความงดงามของทะเลสาบแห่งนี้ คือการล่องเรือชมความงามอย่างใกล้ชิด
เทือกเขาอาลีซัน ในช่วงกลางเดือนมีนาคมซึ่งเป็นฤดูที่ดอกซากุระบานสะพรั่งเป็นช่วงเวลาที่ เหมาะสมที่สุดในการเยี่ยมชมเทือกเขาแห่งนี้
ไทเป 101 อาคารไทเป 101 เป็นอาคารที่สูงที่สุดในโลก และเป็นนวัตกรรมด้านวิศวกรรมและแสดงถึงศักยภาพทางเทคโนโลยีของประเทศ ตึกแห่งนี้สูงถึง 508 เมตร ตั้งอยู่ในกลางเมืองเขตซินยี่
เมืองเกาสง เมืองเกาสงเป็นเมืองท่าทางตอนใต้ของเกาะไต้หวันที่ติดอันดับที่หนึ่งของ ไต้หวันและติดอันดับห้าของโลก
เป็นเมืองใหญ่อันดับที่สองของไต้หวันรองจากไทเป เป็นศูนย์กลางด้านการค้า อุตสาหกรรม และการคมนาคมทางตอนใต้ของไต้หวัน.
อนุสรณ์วีรชน จงเลี่ยฉือ สถานที่แห่งนี้เป็นที่ระลึกวีรชนผู้สละชีพในสนามรบเพื่อชาติ ภายในมีรายชื่อและรูปปั้นของวีรชนและบุคคลสำคัญที่ล่วงลับไปแล้ว

 

อาหารขึ้นชื่อของไต้หวัน

หลูวโร่วฟ่าน
ข้าวหน้าหมูพะโล้ที่มีกลิ่นคล้ายๆกับไข่พะโล้บ้านเรา แต่เครื่องเทศไต้หวันขอบอกเลยว่าจัดเต็มสุดๆ ส่วนเนื้อหมูสามชั้นนั้นมีความนุ่มละมุน เพราะผ่านการเคี่ยว ต้มเป็นเวลานาน เป็นอาหารอีกหนึ่งจานที่มาไต้หวันไม่ควรพลาดที่จะมาทาน
บะหมี่เนื้อ
 ใครไม่ทานเนื้อ ขอบอกว่าพลาดของอร่อยเด็ด เพราะมาไต้หวันต้องมาลองบะหมี่เนื้อเลย ด้วยความนุ่ม และเส้นนุ่มๆของบะหมี่ ทำให้ผสมผสานรสชาติออกมาได้อย่างลงตัว
เสี่ยวหลงเปา
  เป็นอาหารว่างที่มีชื่อเสียงที่ถือกำเนิดในเขตเจียงหนาน ซึ่งได้ชื่อว่า ลูกเล็ก ไส้ใหญ่ น้ำเยอะ อร่อย แป้งบาง รูปร่างสวยงาม สำหรับไส้ของเสี่ยวหลงเป่าแบบต้นตำรับนั้น น้ำซุปคือหัวใจสำคัญ เพื่อให้ได้ตัวแป้งที่บางใส เมื่อเสี่ยวหลงเป่านึ่งสุกแล้ว จะเห็นได้ถึงเนื้อแป้งที่เนียนใส เสี่ยวหลงเป่าแบบต้นตำรับจะต้องจับจีบ 14 จีบขึ้น สำหรับร้านติ่งไท่ฟงที่มีชื่อเสียงโด่งดังนั้น ยิ่งเข้มงวด จะต้องจับจีบให้ได้ 18 จีบขึ้นไป
หอยนางรมทอด
หอยนางรมทอดที่อร่อยรอบนอกของตัวแป้งจะต้องทอดจนเกรียมกรอบ โดยตัวแป้งที่มีส่วนผสมของแป้งมันเทศและแป้งมันสำปะหลัง ราดด้วยซอสพริกสูตรปรุงพิเศษของร้านในสัดส่วนที่กำลังพอเหมาะ รสชาติเนื้อแป้งที่นุ่มลื่น เคี้ยวหนึบ เวลาทาน ก็จะได้กลิ่นหอมของไข่ที่อบอวลอยู่ในปาก ใส่ผักตามฤดูกาล เช่นผักกาดหรือผักกาดขาวเล็ก สิ่งสุดท้ายที่ขาดไม่ได้คือหอยนางรมตัวอ้วนสดใหม่ เพียงหนึ่งคำ รสชาติความหวานหอมเค็มมันก็จะปะทุอยู่ในปาก

ตันไจ๋เมี่ยน
เป็นบะหมี่ของประเทศไต้หวันหรือจะเรียกว่าเป็นบะหมี่ประจำชาติก็ว่าได้  ความที่พิเศษในตันไจ๋เมี่ยนนั้นคือ น้ำซุปที่มีรสชาติกลมกล่อมที่เคี่ยวเป็นเวลานานจากซี่โครงหมูที่คัดเกรดอย่างดีจากฟาร์มที่มีชื่อเสียงในประเทศไต้หวัน บวกกับเส้นบะหมี่ที่นวดจากแป้งอย่างดี ทานกับเครื่องปรุงและส่วนผสม หลากหลายกลายเป็นบะหมี่รสเลิศที่ไม่ควรพลาดในการชิม
บาหวัน
เป็นอาหารทานเล่นของไต้หวันที่ประกอบด้วยแป้งใสยัดไส้เสิร์ฟกับน้ำจิ้มที่มีรสชาติหวานและเผ็ด การยัดไส้จะแตกต่างกันอย่างกว้างขวางตามพื้นที่ต่างๆในไต้หวันแต่ส่วนมากจะ ประกอบด้วยส่วนผสมของเนื้อหมู ใบไผ่และเห็ด แป้งใสที่ห่อไส้ทำมาจากแป้งข้าวโพดผสมกับแป้งมันฝรั่งและแป้งข้าวเจ้าที่ทำให้แป้งเหนียวและหนุบ บาหวันจะทำให้สุกโดยการนึ่งหรือนำไปทอด
เต้าหู้เหม็นหรือโช่วโต้วฟู
เป็นเต้าหู้หมักชนิดหนึ่งซึ่งมีกลิ่นที่มีเอกลักษณ์ เต้าหู้เหม็นเป็นอาหารที่ได้รับความนิยมทั้งในจีนแผ่นดินใหญ่และไต้หวัน รวมถึงประเทศอื่นๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ด้วย  ซึ่งเต้าหู้เหม็นหรือโช่วโต้วฟูถือว่าเป็นอาหารขึ้นชื่อที่ชาวไต้หวันมักชอบพูดว่า เต้าหู้เหม็นนั้นยิ่งเหม็นยิ่งอร่อย คือถ้านำเต้าหู้มาหมักจนกลิ่นโชย ชนิดที่ไม่อยากจะสูดดมเข้าไป จะยิ่งทำให้อาหารอร่อย จะนำมันไปทอด นึ่ง หรือ เคี่ยว ในซอสถั่วเหลืองชนิดหวานผสมกับซอสเผ็ดก็ได้
ชานมไข่มุก
ชานมไข่มุกไม่เพียงแต่มีรสชาติหลายชั้น เม็ดไข่มุกหอมกรุ่นที่ใส่ในชานั้น ที่ดูดเอาน้ำจากเครื่องดื่มเอาไว้ ในขณะเดียวกัน เม็ดไข่มุกเองก็ยังเหนียว เคี้ยวหนึบ ทำให้ได้รสชาติความอร่อยแบบใหม่ ด้วยรสชาติที่มีเอกลักษณะ ทำให้ชานมไข่มุกได้รับความนิยมอย่างกว้างขวาง กลายเป็นเครื่องดื่มที่เป็นสัญลักษณ์ของไต้หวันอย่างหนึ่ง ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา จากความนิยมในไต้หวัน กระจายไปสู่ประเทศแถบเอเชียตะวันออก ยุโรป อเมริกา ไปจนถึงเอเชียตะวันออกกลาง
แพนเค้กหอยนางรม
หน้าตาอารมณ์คล้ายๆกับออส่วน แต่ที่นี่จะนำไปผสมกับแผ่นแป้ง รวมถึงเป็นอาหารที่ขึ้นชื่อชนิดหนึ่งที่ห้ามพลาด


ของฝาก

ชูการ์แอนด์สไปซ์นูกัต (Sugar and Spice Nougat)
ขนมที่เป็นของฝากจากไต้หวันชื่อดังอีกอย่างก็คือนูกัตหรือขนมตังเมฝรั่งเศสนั่นเอง ที่เรียกว่าตังเมฝรั่งเศสก็เพราะว่าขนมนั้นค่อนข้างเหนียวหนึบหนับ เหมาะสำหรับคนชอบเคี้ยว แต่ก็ไม่ได้เหนียวมากจนเกินไป รสชาติมีความหวานมันอร่อย ใครชอบของหวานรับรองถูกใจแน่นอน
ขนมเปี๊ยะเผือก (Crystal Taro Cake)
ขนมเปี๊ยะไส้เผือก ขนมที่ใครหลายคนต้องซื้อกลับมาเป็นของฝากจากไต้หวัน แถมยังหาซื้อทานที่อื่นไม่ได้ มีเฉพาะไต้หวันเท่านั้น ลักษณะเป็นขนมเปี๊ยะหวานอร่อยมีสามชั้น ด้านนอกเป็นแป้งบางๆ สอดไส้เผือก แถมตรงกลางยังมีขนมโมจิเหนียวนุ่ม ทำให้รวมกันแล้วกลายเป็นขนมเปี๊ยะไส้เผือกสุดอร่อย ถูกใจกันทั้งเด็กและผู้ใหญ่แน่นอน
เครื่องรางวัดหลงซาน
วัดหลงซานเป็นหนึ่งในวัดชื่อดังของไต้หวันที่ใครๆ ต่างก็ต้องแวะมาเพื่อสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ภายในวัดมีเทพเจ้าตามความเชื่อของจีนอยู่กว่า 100 องค์ แถมยังมีเทพเฒ่าจันทราที่ใครๆ ต่างก็ต้องมาไหว้พระขอพรผูกด้ายแดงเพื่อให้ความรักสมหวังกันอีกด้วย และที่สำคัญก่อนกลับอย่าลืมแวะซื้อเครื่องรางที่ใครๆ ต่างก็บอกว่าควรพกไว้เพราะขลังมากๆ เครื่องรางก็มีมากมายทั้งด้านสุขภาพ การงาน ความสุข การค้า ความรัก การเรียน ขอลูก เรียกได้ว่าครบถ้วนนั่นเอง  
คาวาลาน วิสกี้ (Kavalan Whisky)
คาวาลานวิสกี้เป็นซิงเกิลมอลต์วิสกี้ชื่อดังของไต้หวัน ซึ่งบอกได้เลยว่าเด็ดมาก ทั้งตัวซิงเกิลมอล์ตวิสกี้และตัวโรงกลั่นต่างก็ได้รับรางวัลมาจากหลากหลายที่ เพราะฉะนั้นเรื่องคุณภาพรับรองได้เลยว่าดีอย่างแน่นอน แถมราคาก็ยังไม่แพง ใครที่มาไต้หวันต้องหิ้วกลับไปเป็นของฝากจากไต้หวันกันทุกครั้งไป นอกจากนี้คาวาลานยังทำบรรจุภัณฑ์หลากหลายรูปแบบ มีหลายรสชาติให้ได้เลือกซื้อกลับไป ตัวอย่างของซิงเกิลมอล์ตวิสกี้ของคาวาลานก็ได้ เช่น กลิ่นเชอร์รี่ กลิ่นดอกไม้ กลิ่นเบอร์รี่ แบบเหล้ารัม เป็นต้น
พายสับปะรดเจียเต๋อ (Chia Te Pineapple Cake)
มาถึงขนมประจำชาติของไต้หวันอย่างขนมพายสัปปะรดกันบ้าง ขนมพายสัปปะรดมีหลากหลายยี่ห้อ หลากหลายคุณภาพให้ได้เลือกกัน  แต่หากอยากจะทานขนมพายสัปปะรดที่อร่อยและคุณภาพดี นำไปเป็นของฝากจากไต้หวันที่ใครๆ ก็ชอบขอแนะนำขนมพายสัปปะรดเจียเต๋อ พายสัปปะรดเจ้าเด็ด แป้งนุ่ม ไส้สัปปะรดก็อร่อยมากๆ รับรองประทับใจใครหลายๆคน
ชานมช็อกโกแลตไข่มุกอัดเม็ด
ชานมช็อกโกแลตไข่มุกอัดเม็ด ขนมใหม่ล่าสุดมาแรงเกาะกระแสชานมไข่มุกที่กำลังฮิตอยู่ตอนนี้นั่นเอง รสชาติเหมือนเรากำลังทานชานมไข่มุกอยู่จริงๆ มีไข่มุกให้เคี้ยวหนึบอยู่ข้างใน รสชาติหวานกลมกล่อม แถมยังหอมชาอีกด้วย ถ้าซื้อของฝากจากไต้หวันชิ้นนี้กลับมาจะต้องแฮปปี้อย่างแน่นอน
ชานมแบบขวด
ไปถึงไต้หวัน ดินแดนต้นกำเนิดแห่งชานมไข่มุกทั้งที ของฝากจากไต้หวันสุดฮิตก็คงหนีไม่พ้นชานมหน้าตาแปลกใหม่ บรรจุมาในขวดพกง่าย เหมือนรู้ใจว่าเราจะซื้อกลับบ้านไปเป็นของฝาก รสชาตินั้นก็มีเยอะจนเลือกแทบไม่ได้กันเลยทีเดียว ทั้งชานมแบบดั้งเดิม ชาเขียวนม ชานมเอิร์ลเกรย์ ชานมกุหลาบ ชานมกุหลาบน้ำผึ้ง และอีกมากมาย รับรองว่าไม่ว่าซื้อรสไหนไปฝากคนทางบ้านก็ประทับใจแน่นอน 

 

ชมรายการทัวร์ยุโรป
https://bit.ly/2mPsq1y


ชมรายการทัวร์เอเชีย
https://bit.ly/2Lu4CPE


 ชมบทความอื่นๆ 
https://bit.ly/2CPDlDe




ชอบบทความ เอฟวีนิวทัวร์ ทำยังไงนะ?

1.กดแชร์ส่งต่อ ให้เพื่อนๆอ่านกันได้คะ

2.คลิก Like และ ติดตาม follow เราได้ที่ช่องทางเฟชบุ้ค 



02-108-8666

@avenuetour

  

   
   

AVENUE INTER TRAVEL GROUP

  
   

   

เราชำนาญทัวร์ เส้นทางยุโรปและเอเชีย
#ทัวร์ยุโรป #ทัวร์คุณปั่น #ชำนาญยุโรป #ทัวร์เอเชีย #ทัวร์สุดคุ้ม 
#รับจัดทัวร์ #รับจัดทัวร์หมู่คณะ #เราชำนาญเส้นทางยุโรปและเอเชีย 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้