ทัวร์ยุโรป ประเทศแคนาดา

Last updated: 4 ก.ย. 2566  |  4836 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทัวร์ยุโรป ประเทศแคนาดา

ประเทศแคนาดา (Canada)

แคนาดา (Canada) เป็นประเทศในทวีปอเมริกาเหนือ ติดกับสหรัฐอเมริกา เป็นประเทศที่มีที่ตั้งอยู่ทางเหนือมากที่สุดของโลกและมีขนาดใหญ่เป็นอันดับสองของโลก ปัจจุบันแคนาดาใช้ระบอบการปกครองแบบประชาธิปไตยโดยมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข โดยถือสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักรเป็นพระมหากษัตริย์ (หมายเหตุ: พระองค์เดียวกับพระมหากษัตริย์สหราชอาณาจักร แต่โดยรัฐธรรมนูญแล้วถือว่าเป็นคนละตำแหน่ง)

ภูมิอากาศ

แคนาดาเป็นประเทศที่อยู่ใกล้ขั้วโลกเหนือ จึงมีความหนาวเย็น ในขณะเดียวกันก็มีแนวป่าเขียวขจีในแถบชายฝั่งตะวันตก แคนาดามี 4 ฤดูกาล ได้แก่ ฤดูร้อน ฤดูใบไม้ผลิ ฤดูใบไม้ร่วง และฤดูหนาว

เทศกาลสำคัญ

เทศกาล โตรอนโต แคริบเบียน คานิวาล ( Toronto Caribbean Carnival ) งานรื่นเริงประจำปีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในทวีปอเมริกาเหนือของคนผิวดำชาวแคริบเบียน

สถานเอกอัครราชทูตแคนาดาประจำประเทศไทย

ที่อยู่ :ชั้น 15 อาคารอับดุลราฮิม เลขที่ 990 ถนนพระราม 4. เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร 10500
โทรศัพท์ :(02) 636-0540 โทรสาร : (662) 636-0567

สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ใน ประเทสแคนาดา

Peggy's Cove : ตั้งอยู่ที่ อ่าวเซ้นท์ มาร์กาเร็ต St.Margaret เป็นประภาคารรูปทรงแปดเหลี่ยมสร้างด้วยคอนกรีตเสริม เหล็ก ความสูงประมาณ 15 เมตรถูกสร้างขึ้นมาแทนที่ประภาคารหลังเดิมที่เป็นบ้านทำด้วยไม้

Avalon Peninsula : ภูเขาน้ำแข็งขนาดใหญ่ (น้ำแข็งกลาเซีย) ช่วงเวลาในการเที่ยวที่ดีที่สุด อยู่ในช่วง ฤดูใบไม้ผลิ
ก่อนเข้าฤดูร้อน

Niagara Falls : น้ำตกไนแองการา เป็นน้ำตกขนาดใหญ่ที่มีพื้นที่ครอบคลุมทั้งแคนาดาและอเมริกา ประกอบด้วย น้ำตก
สามแห่งที่แยกออกจากกัน คือ น้ำตกแคนาดา สูง 158 ฟุต, น้ำตกอเมริกาสูง 167 ฟุต, และน้ำตกขนาดเล็กกว่าที่อยู่ติดกัน
คือน้ำตก Bridal Veil

Toronto waterfront : คุณจะได้เห็นวิว โรเจอร์เซ็นเตอร์สปอร์ตสเตเดียม และ ตึกอาคารพาณิชย์อยู่โดยรอบ อยู่ริมทะเล
สาบออนตาริโอ (Lake Ontario) เป็น waterfront ตึก CN Tower บนความสูงประมาณ 553 เมตร

Rideau Canal : Rideau Canal เป็นหนึ่งในมรดกโลก เป็นเส้นทางของทะเลสาบ แม่น้ำ และลำคลอง เชื่อมต่อกันยาว
ประมาณ 202 กิโลเมตร ตั้งแต่ Kingston ถึง Ottawa และในฤดูหน้าจะมีลำคลองยาว 7.8 กิโลเมตร แต่ถ้าเข้าสู่ฤดูหนาว
ก็จะกลายเป็นลาดน้ำแข็ง ซึ่งผู้คนจะนิยมมาเล่นสเก็ต

อาหารที่ขึ้นชื่อของประเทศแคนาดา

Poutine เป็นอาหารพื้นเมืองของชาวแคนาดา ใช้มันฝรั่งทอดราดด้วยน้ำซอสเกวรี่และชีสแบบจัดหนักจัดเต็ม บางสูตรอาจมีการเพิ่มเบคอนและผักลงไป

Smoked Meat Sandwich ถือเป็นของขึ้นชื่อของเมือง Montreal (มอนทรีออล) เรียกได้ว่าเป็นอาหารหลักของประเทศแคนาดา คือแซนวิชขนมปังเบเกิ้ลยัดไส้เนื้อลมควันจนล้น

Lobster Roll คือแซนวิชขนมปังอัดแน่นไปด้วยเนื้อล็อบสเตอร์ล้นจนจุใจ ภายหลัง Lobster Roll กลายเป็นของที่ชาวแคนาเดียนนิยมและหาทานได้ง่าย

Tourtiere (Meat Pie หรือพายเนื้อ) ก็คือพายเนื้อ ส่วนใหญ่ไส้พายจะทำจากเนื้อวัว หรือเนื้อหมู สอดแทรกอยู๋ในแป้งพายที่หนานุ่นและมีความหอม สามารถทานเป็นอาหารกลางวัน หรืออาหารว่างได้

Nanaimo Bar ขนมที่ได้ชื่อว่าหวานที่สุดในแคนาดา ต้นกำเนิดจากคาเฟ่แห่งหนึ่งที่เมืองนาไนโม จากนั้นจึงตั้งชื่อเป็น nanaimo bar ตามชื่อเมือง ขนมประกอบไปด้วย 3 ชั้นคือ โกโก้รึอัลมอลด์/วอลนัท คัสตาร์ท ช็อกโกแล็ต 

Classic Butter Tarts ป็นอาหารพื้นเมืองอีกอย่างของประเทศแคนาดา เป็นขนมที่นิยมทานคู่กับน้ำชา บนทาร์ตจะใส่ไส้ที่ทำมาจากเนย ไข่ และน้ำตาล บางทีก็ผสมกับถั่วและลูกเกด 

ของฝากของประเทศแคนาดา

ไอซ์ไวน์ (Icewine) เครื่องดื่มไวน์องุ่น ของฝากยอดฮิต ผลิตจากองุ่นที่อยู่ในช่วงฤดูหนาว ด้วยกระบวนการบ่มที่ดีทุกขั้นตอน จนได้ไวน์สูตรเข้มข้น ซึ่งไวน์ที่ดีทุกขวดทุกแบรนด์จะได้รับฉลาก Icewine ผ่านการรับรองโดย VQA Ontario มีให้เลือกทั้งไวน์ขาว ไวน์แดง หลากหลายยี่ห้อ

Pocket Spirits เหรียญโลหะพ็อกเก็ตสปิริตส์ เป็นเหรียญโลหะขนาดเล็กมีลวดลายที่แตกต่างกันไป ชาวแคนาดาเชื่อว่าเป็นเครื่องรางที่ช่วยในเรื่องต่างๆ ทั้งป้องกัน การบำบัด ช่วยเสริมพลัง รวมถึงหนุนดวงความรัก และมีเหรียญนำโชคช่วยเสริมในด้านอื่นๆ อีกมากมาย เอาไว้พกใส่กระเป๋าสตางค์ 

ผลิตภัณฑ์จากเมเปิ้ล มีผลิตภัณฑ์มากมายที่มีส่วนผสมของใบเมเปิ้ลที่เป็นสัญลักษณ์ประจำธงชาติแคนาดา อย่างเช่น เมเปิ้ลไซรัป ขนมฟัดจ์ หรือ Maple Fudge นอกจากนี้ยังมีของจากแคนาดาที่ต้องมีสัญลักษณ์ใบเมเปิ้ล อย่างเช่น แม็กแน็ตติดตู้เย็น ผ้าเช็ดตัว เสื้อยืด และอีกมากมาย

เครื่องประดับจากหินและกระดูกสัตว์ ของที่ระลึกที่เหมาะสำหรับสาวๆ เพราะเป็นสร้อยที่ดีไซน์สวยงามแปลกตา แต่งเติมลวดลายและสีสันลงไป ให้ความพิเศษในสไตล์แคนาดา 


 

ชมทัวร์ยุโรป
https://bit.ly/2mPsq1y

ชมรายการทัวร์เอเชีย
https://bit.ly/2Lu4CPE

 ชมบทความอื่นๆ 
https://bit.ly/2CPDlDe



ชอบบทความ เอฟวีนิวทัวร์ ทำยังไงนะ?

1.กดแชร์ส่งต่อ ให้เพื่อนๆอ่านกันได้คะ

2.คลิก Like และ ติดตาม follow เราได้ที่ช่องทางเฟชบุ้ค 

02-108-8666

@avenuetour



   
   

AVENUE INTER TRAVEL GROUP

  
   

   

เราชำนาญทัวร์ เส้นทางยุโรปและเอเชีย
#ทัวร์ยุโรป #ทัวร์คุณปั่น #ชำนาญยุโรป #ทัวร์เอเชีย #ทัวร์สุดคุ้ม 
#รับจัดทัวร์ #รับจัดทัวร์หมู่คณะ #เราชำนาญเส้นทางยุโรปและเอเชีย 

 

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้